Theo dõi Báo Hànộimới trên

63 tỉnh, thành phố hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Mai Hoa-Nhật Hà| 22/03/2019 16:57

(HNMO) - Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng - Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Ngọc Anh cho biết, tính đến ngày 22-3, tất cả 63 tỉnh, thành phố đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Chạy thi khối trung học cơ sở nam tại quận Bắc Từ Liêm.


Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, một số nơi đã huy động số lượng người tham gia lễ phát động Ngày chạy Olympic rất đông, như Thanh Hóa (7.000 người), Bắc Giang (hơn 10.000 người)... Đáng chú ý, đợt cao điểm nhất của chuỗi hoạt động này sẽ diễn ra vào các ngày 23 và 24-3, khi nhiều tỉnh, thành phố lớn cùng tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic.

Ví dụ như tại Nghệ An, lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ được tổ chức gắn với Giải Việt dã tỉnh Nghệ An năm 2019 vào 7h30 sáng 23-3 tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ, thành phố Vinh với sự tham gia của gần 2.000 người.

Trong ngày 24-3, hàng loạt đơn vị cùng tổ chức sự kiện này: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Lào Cai, Hà Tĩnh, Đắk Nông... Tổng cục Thể dục thể thao kỳ vọng số lượng người chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 sẽ đạt gần 7 triệu người.

Tại Hà Nội, Ngày chạy Olympic được tổ chức cũng trong sáng 24-3 gắn với Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019. Đối với khối xã, phường, thị trấn và khối trường học, giai đoạn cao điểm tổ chức Ngày chạy Olympic gắn với chạy kiểm tra phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình được tập trung từ ngày 15 đến 28-3 tại các địa điểm công cộng trên địa bàn các xã, phường, thị trấn.

Đối với học sinh trung học cơ sở, nữ sẽ thi chạy 300m, tiêu chuẩn đạt là 1 phút 40 giây; nam thi chạy 500m, tiêu chuẩn đạt là 2 phút 30 giây.

Đối với học sinh trung học phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, công nhân viên chức, quần chúng lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nữ chạy 800m, tiêu chuẩn đạt 4 phút 30 giây; nam chạy 1.500m, tiêu chuẩn đạt 6 phút 30 giây.

Trong ngày 23-3, hàng loạt phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng như Vĩnh Tuy, Thanh Nhàn, Trương Định, Đồng Nhân sẽ tổ chức chạy hưởng ứng. 

5h45 ngày 24-3, Cụm Văn hóa - Thể thao Văn Miếu - quận Đống Đa cũng triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam 27-3. 

Ngày 25-3, thị xã Sơn Tây, huyện Gia Lâm... sẽ tổ chức Ngày chạy Olympic và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình cấp huyện, thị xã.

Chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic năm 2019 và Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 tại quận Bắc Từ Liêm.


* Ngày 22-3, Ngày chạy Olympic năm 2019 và phát động chạy kiểm tra, hưởng ứng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 quận Bắc Từ Liêm đã bắt đầu diễn ra tại các phường với phường đầu tiên tổ chức là Thượng Cát.

Khoảng 1.200 vận động viên là cán bộ, người lao động, học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn phường đã tham gia chạy hưởng ứng. Đây cũng là một trong số ít phường tại Hà Nội triển khai các hoạt động trên với số lượng người tham gia đông đảo như vậy.

Tại cuộc chạy, Ban tổ chức còn tổ chức thi chạy và trao thưởng cho khối học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, người lao động, chiến sĩ nam, nữ trên và dưới 35 tuổi. Ở mỗi nội dung thi đấu, Ban tổ chức trao giải từ hạng Nhất đến hạng Tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
63 tỉnh, thành phố hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.