Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46

Nhật Hà| 25/03/2019 12:01

(HNMO) - Ngày 25-3, hưởng ứng Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 tiếp tục diễn ra sôi động tại huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây.

Chạy hưởng ứng tại huyện Gia Lâm trong sáng 25-3.


Tại khu vực Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, bên cạnh sự kiện hưởng ứng Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019, UBND huyện Gia Lâm còn kết hợp tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam. Các đồng chí: Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới; Lý Duy Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã tham dự, chạy hưởng ứng.

Hơn 2.000 vận động viên đến từ các khối học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang… cùng tham dự và chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh nhấn mạnh: Gia Lâm là huyện có truyền thống về thể dục, thể thao với các môn thế mạnh như điền kinh, bóng đá, vật, võ… Trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao của huyện liên tục phát triển, được các cấp quản lý thành phố đánh giá cao, trong đó tỷ lệ người thường xuyên tập thể thao là trên 38%, số gia đình thể thao là trên 25%, hàng trăm câu lạc bộ thể dục, thể thao được duy trì hoạt động có nền nếp…

Các vận động viên khối lực lượng vũ trang huyện Gia Lâm chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông năm 2019


Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hànộimới cũng là điểm nhấn của thể thao Gia Lâm. Những hoạt động rộng khắp, mang tính thường xuyên này đã đóng góp to lớn vào phong trào thể dục, thể thao của huyện. Trong 45 năm qua, huyện Gia Lâm đã tổ chức tốt Giải chạy Báo Hànộimới từ cấp cơ sở, huyện đến chuẩn bị và thi đấu tại giải cấp thành phố. Trong đó đội tuyển huyện nhiều năm liền giành ngôi vị số 1 tại giải cấp thành phố, từ đó giải chạy đã trở thành thương hiệu của thể thao Gia Lâm. Tại giải năm nay, các đơn vị tiếp tục tổ chức phát động cấp cơ sở; đồng thời thành lập đội tuyển, tổ chức tập luyện chu đáo để tham gia thi đấu chung kết cấp huyện đạt kết quả cao nhất.

Năm nay, Gia Lâm được giao chỉ tiêu kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông với 20.000 người. Cuộc thi chung kết cấp huyện sẽ diễn ra vào ngày 8-9-2019.

* Cũng trong sáng 25-3, tại Sân vận động thị xã Sơn Tây, lễ hưởng ứng Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 của thị xã đã được tổ chức trọng thể.

Khoảng 2.000 vận động viên từ các phường, trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã tham dự. Sau lễ phát động, các vận động viên đã chạy hưởng ứng và chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông quanh khu vực thành cổ Sơn Tây. Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, năm 2019, sẽ có ít nhất 5.000 người trên địa bàn chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.