Theo dõi Báo Hànộimới trên

25.000 USD tiền thưởng tại Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội

Hà Nhật| 02/04/2019 17:38

(HNMO) – Năm thứ hai liên tiếp, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội – Yonex Sunrise duy trì tổng giá trị giải thưởng là 25.000 USD, mức thưởng lớn nhất trong lịch sử giải đấu.


Thông tin này được đưa ra trong buổi công bố về Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội – Yonex Sunrise năm 2019 vào ngày 2-4 tại Hà Nội.

Theo đó, giải năm nay do Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Cầu lông Hà Nội phối hợp tổ chức, diễn ra tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ từ ngày 10 đến 14-4.

Giải thu hút 292 tay vợt (169 nam, 123 nữ) đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong các đoàn tham dự, Đài Loan (Trung Quốc) có nhiều tay vợt nhất với 51 người. Đoàn Mauritius lần đầu tham dự giải. 

Lễ công bố Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội – Yonex Sunrise năm 2019.


Cầu lông Việt Nam dự giải với những gương mặt sáng giá nhất hiện nay như Nguyễn Tiến Minh (hạng 67 thế giới), Phạm Cao Cường (hạng 90 thế giới, đơn nam); Nguyễn Thùy Linh (hạng 59 thế giới), Vũ Thị Trang (hạng 63 thế giới, đơn nữ), Đỗ Tuấn Đức-Phạm Như Thảo (hạng 46 đôi nam-nữ thế giới). Trong số này, Đỗ Tuấn Đức-Phạm Như Thảo là đương kim vô địch nội dung đôi nam-nữ của giải, đồng thời là đôi có thứ hạng thế giới cao nhất ở nội dung đôi nam-nữ tại giải năm nay.

Về khả năng đạt thành tích của các tay vợt Việt Nam ở giải năm nay, ông Lê Thanh Hà, Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đánh giá: “Hy vọng nhiều nhất vẫn đặt vào nội dung đôi nam-nữ, nơi có sự xuất hiện của đôi Đỗ Tuấn Đức-Phạm Như Thảo. Còn ở nội dung đơn nam, hy vọng Phạm Cao Cường có thể vào vòng tứ kết hoặc bán kết, trong khi Nguyễn Tiến Minh cũng có khả năng tiến xa. Còn ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang được kỳ vọng nhiều nhất nhưng khả năng vào vòng bán kết vẫn bỏ ngỏ”.

Tổng giá trị giải thưởng năm nay là 25.000 USD, mức cao nhất trong lịch sử giải đấu. Trong đó, tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ nhận 1.875 USD, vô địch đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ nhận 1.975 USD. Trong khi đó, việc thưởng nóng từ phía Liên đoàn Cầu lông Hà Nội cho vận động viên Việt Nam xuất sắc nhất đã được đặt ra nhưng phía Liên đoàn vẫn chưa có câu trả lời cụ thể vì phải cân đối nguồn tài chính của Liên đoàn. Vì thế, trước mắt, khả năng thưởng nóng cho vận động viên Việt Nam phụ thuộc vào cảm hứng từ các khán giả. Năm ngoái, sau khi vô địch nội dung đôi nam-nữ, đôi Đỗ Tuấn Đức-Phạm Như Thảo đã được các khán giả thưởng nóng khoảng 40 triệu đồng.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho hay: “Giải đấu đã sang năm thứ 11 và là thương hiệu lớn của thể thao Thủ đô. Việc xuất hiện nhiều vận động viên quốc tế và người thân, đội ngũ huấn luyện viên của họ cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh Hà Nội…”.

Lễ khai mạc và bế mạc giải được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25.000 USD tiền thưởng tại Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.