Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Liên đoàn Thể dục thế giới tập huấn cho HLV, VĐV, trọng tài Việt Nam

Mai Hoa| 05/04/2019 12:45

(HNMO) - Sáng 5-4, tại Hà Nội, khóa học kỹ thuật cho huấn luyện viên, trọng tài và vận động viên thể dục dụng cụ đã được khai mạc với sự tham gia giảng dạy của bà Nellie Kim, Phó Chủ tịch, Đại sứ Liên đoàn Thể dục thế giới.


Bà Nellie Kim sinh năm 1957, là vận động viên thể dục dụng cụ nữ đầu tiên đạt điểm 10 tuyệt đối nội dung nhảy chống và thể dục tự do tại các kỳ Olympic, từng giành 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc tại Thế vận hội Olympic năm 1976, 2 Huy chương vàng Olympic 1980.

Đến Việt Nam lần này, bà Nellie Kim sẽ tham gia giảng dạy cùng ông Artur Akopyan, người từng giành nhiều Huy chương vàng Olympic và vô địch thế giới khi là vận động viên.

Trong ngày 5-4, bà Nellie Kim và ông Artur Akopyan đã tham gia tọa đàm, chia sẻ những kinh nghiệm quý về việc chuẩn bị tâm lý cho vận động viên khi thi đấu, phổ biến thông tin mới về luật tính điểm của trọng tài môn thể dục dụng cụ...

Bên cạnh việc bổ trợ lý thuyết về phương pháp chấm điểm cho các trọng tài trình độ cao, hai chuyên gia này sẽ hướng dẫn các vận động viên, hướng dẫn viên rèn kỹ thuật, thực hành các bài tập thể dục tự do, nhào lộn, các động tác xoắn và bay trong xà lệch, biểu diễn cầu thăng bằng, nhảy chống, cũng như công tác chuẩn bị thể lực, khởi động, liên kết các động tác...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan đánh giá, đây là cơ hội tốt cho Việt Nam phát triển môn thể dục, góp phần nâng cao chất lượng, kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý thi đấu cho các vận động viên thể dục nước nhà tiếp cận trình độ quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Liên đoàn Thể dục thế giới tập huấn cho HLV, VĐV, trọng tài Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.