Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Liên đoàn Khiêu vũ thể thao: Cần cân nhắc kỹ, chuẩn bị tốt mọi mặt

Mai Hoa| 28/04/2019 07:32

(HNM) - Với gần 300 vận động viên thuộc 24 đơn vị góp mặt, Giải Cúp vô địch các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao khu vực phía Bắc tổ chức tại Hà Nội tuần qua, phần nào cho thấy diện mạo phát triển của phong trào.

Một tiết mục tranh tài của cặp đôi vận động viên nhỏ tuổi. Ảnh: Bùi Lượng


Giải Cúp vô địch các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao khu vực phía Bắc do Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Tổng cục Thể dục - Thể thao phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức. Ban Tổ chức đã trao thưởng cúp hạng Nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ ProG Academy; cúp hạng Nhì cho Câu lạc bộ Trung tâm Văn hóa quận Cầu Giấy và cúp hạng Ba thuộc về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục Thể dục - Thể thao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan cho rằng, điều quan trọng là qua các màn thi, các tiết mục trình diễn, có thể khẳng định sự phát triển cả về chiều rộng, chiều sâu của phong trào và có nhiều đôi vận động viên trẻ, giàu triển vọng.

Đặc biệt, qua giải đấu lần này, Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Tổng cục Thể dục - Thể thao sẽ có thêm cơ sở lựa chọn các cặp vận động viên đạt thành tích cao tham dự các giải đấu quốc tế và hình thành bộ khung đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Không những vậy, dù đội tuyển khiêu vũ quốc gia chưa thành lập, nhưng nhiều địa phương vẫn quan tâm đầu tư cho các vận động viên trọng điểm. Trong đó, Hà Nội đã cử vận động viên tập huấn, tham dự nhiều giải đấu quốc tế, giúp các vận động viên tăng cường cọ xát, nâng cao bản lĩnh trình diễn. Trong khu vực, khiêu vũ thể thao Việt Nam khởi động chậm hơn so với Thái Lan, Indonesia..., nhưng chúng ta đã có cách tiếp cận tốt, cộng thêm những nỗ lực rất lớn từ bản thân vận động viên.

Theo bà Nguyễn Kim Lan, khiêu vũ thể thao Việt Nam sẽ đạt được kết quả tốt tại SEA Games 30 - năm 2019, đóng góp chung vào thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam.

Chung sự lạc quan vào đà phát triển của khiêu vũ thể thao Việt Nam, theo Trưởng bộ môn Thể dục, Tổng cục Thể dục - Thể thao Phan Thùy Linh, khiêu vũ thể thao là môn thể thao xã hội hóa, hầu hết do các địa phương và các câu lạc bộ chủ động đầu tư.

Tổng cục Thể dục - Thể thao tạo cơ chế và ủng hộ cho các đơn vị tham gia các giải quốc tế, vì vậy, các đơn vị cần chủ động tham gia các giải theo hệ thống của Liên đoàn Khiêu vũ thể thao quốc tế (WDSF). Trong thời gian vừa qua, Hà Nội và Đồng Nai cũng đã cử lực lượng đi thi đấu ở Đài Loan (Trung Quốc) và Italia.

Chia sẻ rõ hơn về việc này, Chủ nhiệm bộ môn Khiêu vũ thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Nội Nguyễn Phương Lan cho biết, từ ngày 2 đến 6-5, 2 cặp vận động viên của Thủ đô là Nguyễn Trung Kiên - Phạm Hồng Anh và Nguyễn Trường Xuân - Vũ Hoàng Anh Minh sẽ thi đấu ở Giải châu Á - Thái Bình Dương tại Trung Quốc.

Sau đó, các gương mặt này sẽ cùng một số vận động viên mạnh khác tập huấn tại Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 15 đến 30-5, trước khi sang Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu. Hướng tới SEA Games 30, Hà Nội đặt mục tiêu giành từ 1 đến 2 Huy chương vàng.

Về việc có một số cá nhân đề nghị thành lập Liên đoàn Khiêu vũ thể thao Việt Nam, bà Nguyễn Kim Lan cho biết: "Chúng tôi đồng ý chủ trương tách riêng, nhưng với điều kiện Liên đoàn phải đủ mạnh, đáp ứng được đà phát triển của phong trào. Chính vì vậy, điều tiên quyết là phải tìm kiếm được người có uy tín, năng lực, đủ tâm, tầm, sức ảnh hưởng và tinh thần trách nhiệm tham gia vào bộ khung của Liên đoàn".

Mặc dù khiêu vũ thể thao đang phát triển mạnh, song để thành lập liên đoàn riêng cần phải cân nhắc kỹ, chuẩn bị tốt về mọi mặt, nhất là về nhân sự, bảo đảm duy trì đà phát triển rộng lớn, thực sự là nơi hội tụ của tất cả những người yêu mến, hâm mộ, tập luyện, thi đấu bộ môn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Liên đoàn Khiêu vũ thể thao: Cần cân nhắc kỹ, chuẩn bị tốt mọi mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.