Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam khai mạc ngày 1-6 tới

Nhật Hà| 06/05/2019 21:59

(HNMO) - Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA by MB) mùa thứ tư năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 21-9-2019 tại 4 thành phố, với sự tham gia của 6 đội bóng.

Ngày 6-5, Ban tổ chức Giải VBA 2019 đã thông báo về mùa giải mới, trong đó đề cao yếu tố chuyên nghiệp, minh bạch, tăng tiện ích để tiếp tục thu hút khán giả.

Buổi lễ công bố về mùa giải 2019 ở thành phố Hồ Chí Minh.


So với ba mùa giải trước, giải năm nay có nhiều thay đổi trong quy định và điều lệ nhằm nâng cao tính minh bạch và chuyên nghiệp của giải đấu, cũng như đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ. Các đội bóng được quyền ký hợp đồng trực tiếp với cầu thủ trẻ thuộc trung tâm đào tạo của mình mà không cần mất suất bảo vệ khi diễn ra buổi chọn lựa cầu thủ giữa các câu lạc bộ tham dự dựa trên danh sách do Ban tổ chức tập hợp - thường diễn ra trước mùa bóng. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định trong đội hình, đồng thời, các đội bóng sẽ có thêm động lực đầu tư cho công tác đào tạo trẻ.

Ban tổ chức mùa giải 2019 cũng khẳng định sẽ tạo ra nhiều chuyển biến tích cực về hình ảnh và công tác tổ chức. Theo đó, giải đấu sẽ phát huy tối đa mô hình thể thao giải trí.

Ngoài ra, giải đấu năm nay sẽ là giải đấu thể thao đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức bán vé qua ứng dụng điện thoại thông minh. Cụ thể, toàn bộ vé của hơn 50 trận đấu tại 4 thành phố sẽ được bán trực tiếp tại sân, văn phòng đội bóng và qua ứng dụng đặt vé trực tuyến VBA (mở bán từ ngày 10-5-2019).

Các trận đấu của mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào buổi chiều (17h-19h) hoặc tối (19h-21h) các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật. Toàn bộ các trận đấu sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình và ứng dụng như: VTVCab, HTV Thể thao, Truyền hình FPT và FPT Play, DRT, Mocha và được phát lại trên Facebook, Youtube của VBA…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam khai mạc ngày 1-6 tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.