Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vô địch Madrid Open, Djokovic cân bằng kỷ lục của Nadal

Theo Zing| 13/05/2019 07:35

Tay vợt số một thế giới đã có chiến thắng sau 2 set đấu trước Stefanos Tsitsipas để có lần thứ 3 trong sự nghiệp lên ngôi tại Madrid Open.

Tsitsipas tỏ ra thiếu bản lĩnh trước Djokovic.


Ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của trận đấu, Tsitsipas đã để mất break sau 2 pha đánh lỗi liên tiếp vào tay Djokovic. Hạt giống số một kiểm soát tốt thế trận sau đó và có được thắng lợi 6-3 trong set đầu.

Sang set 2, sự quyết tâm của tay vợt 20 tuổi chỉ giúp anh duy trì thế trận cân bằng trong 8 game đầu tiên. Trong game bản lề thứ 9, dưới áp lực phải thắng để nuôi tiếp hy vọng, Tsitsipas liên tục mắc lỗi và dâng break cho đối thủ. Djokovic "thừa thắng xông lên" để kết thúc trận đấu.

Sau 92 phút thi đấu, Djokovic đã giành chiến thắng với các tỷ số 6-3 và 6-4 để lên ngôi vô địch tại Madrid Open. Đây là danh hiệu Masters 1.000 thứ 33 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia và nó giúp anh cân bằng với kỷ lục mà Nadal đang nắm giữ.

"Đây là điều rất quan trọng với tôi, đặc biệt là sự tự tin. Tôi đã không thi đấu với phong độ tốt nhất kể từ sau Australian Open, vì vậy tôi đang tìm cách lấy lại động lực. Tôi đã thi đấu tốt tại đây", Djokovic cho biết sau chiến thắng.

Djokovic lần thứ 3 lên ngôi tại Madrid Open.


Chức vô địch mang về cho "Nole" hơn 1,2 triệu euro và 1.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng. Anh xây chắc ngôi vị số một thế giới với 12.115 điểm, hơn người xếp sau là Nadal tới 4.170 điểm. Anh sẽ hướng đến Rome Masters với sự tự tin cao, cũng như danh hiệu Masters thứ 34 trong sự nghiệp.

Với Tsitsipas, tay vợt trẻ 20 tuổi ra về với 608.700 euro và 600 điểm thưởng. Nó sẽ giúp anh lần đầu leo lên hạng 7 thế giới.

Ở nội dung đơn nữ, Kiki Bertens (Hà Lan) đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua hạt giống số 2 Simona Halep. Tay vợt của Hà Lan sẽ tăng 3 bậc lên hạng 4 thế giới, trong khi Halep vẫn chưa thể đòi lại ngôi vị số một từ tay của Naomi Osaka.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô địch Madrid Open, Djokovic cân bằng kỷ lục của Nadal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.