Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Huỳnh Vĩnh Ái là tân Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam

Mai Hoa| 25/05/2019 13:41

(HNMO) - Sáng 25-5, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Paralympic Việt Nam nhiệm kỳ V (2019-2023) đã được tổ chức.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới gồm 25 thành viên, do nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái làm Chủ tịch. Ông Vũ Thế Phiệt tiếp tục làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 25 thành viên, do nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái làm Chủ tịch.


Nhiệm kỳ 2013-2018 vừa qua, Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã góp phần đáng kể trong việc phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao của người khuyết tật, giúp người khuyết tật vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Thi đấu quốc tế, Việt Nam luôn nằm trong tốp 3-4 khu vực Đông Nam Á, tốp 10-12 trên trên tổng số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á.

Phát huy các thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội một mặt tập trung cao cho việc mở rộng và phát triển phong trào tại trường học và các địa phương, mặt khác chỉ đạo tập huấn đội tuyển, chuẩn bị tốt lực lượng cho ASEAN Para Games lần thứ X năm 2019 tại Philippines, đặc biệt là Paralympic 2020 tại Nhật Bản. Cùng với đó là việc xây dựng và thực hiện tốt Đề án tổ chức các môn thi đấu thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 11 do Việt Nam đăng cai năm 2021, mở rộng quan hệ hợp tác với Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia trong giao lưu, tập huấn, huy động nguồn xã hội hóa để tăng cường cơ sở vật chất hỗ trợ người khuyết tật dễ dàng tiếp cận việc tập luyện thể thao...

Trong khuôn khổ chương trình, các vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc đã được tặng quà, vinh danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Huỳnh Vĩnh Ái là tân Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.