Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảnh khắc Nadal đạt được điều chưa từng có trong lịch sử quần vợt

Theo Zing| 10/06/2019 08:11

Sau pha đánh hỏng quyết định của Thiem, Nadal nằm xuống mặt sân đỏ tại Paris để ăn mừng chiến tích 12 lần vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của quần vợt thế giới.


Ngày 9-6, trận chung kết đơn nam giải quần vợt Pháp mở rộng 2019 đã diễn ra giữa Rafael Nadal và Dominic Thiem. Trước đối thủ khiến bản thân ôm hận nhiều nhất trên sân đất nện, Nadal nhập cuộc thận trọng dù có nhiều hơn một ngày nghỉ.


Nhà đương kim vô địch với lối chơi sức mạnh quen thuộc đã có nhiều hơn các pha lên lưới trong trận chung kết, khiến Thiem bất ngờ. "Vua đất nện" có được 2 break trong set đầu và thắng 6-3.


Tay vợt nước Áo chỉ có thể gây khó được Nadal trong set 2 khi thắng lại với tỷ số 7-5. Set đấu thể hiện sự thiếu ổn định của "Rafa" trong thời điểm quyết định.


Dù vậy, Nadal nhanh chóng lấy lại thế trận và thi đấu áp đảo trong phần còn lại của trận đấu. Đứng trước điểm kết thúc trận đấu, Thiem có pha trả giao ra ngoài. Chức vô địch thuộc về Nadal và anh nằm xuống mặt sân tại Paris để ăn mừng, một phong cách quen thuộc của tay vợt vừa bước sang tuổi 33.


Sau khởi đầu mùa giải đất nện khó khăn, Nadal đã trở lại với hai danh hiệu liên tiếp tại Italia và Pháp mở rộng. Lần thứ 12 vô địch giải Grand Slam trên mặt sân đỏ là chiến tích phi thường đối với một tay vợt. Khán giả trên sân Philippe Chatrier cùng đứng dậy, vỗ tay chúc mừng Nadal. Nhiều người không quên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.


Bảo vệ thành công chức vô địch và một lần nữa đánh bại Thiem trong trận chung kết, "Vua đất nện" vẫn chưa chịu nhường ngôi cho "Hoàng tử đất nện". Nadal vượt qua Thiem cũng là trả món nợ để thua tại bán kết giải đấu trên quê nhà (Barcelona) cách đây hơn một tháng.


"Đây thực sự là điều đáng kinh ngạc. Tôi cũng không thể giải thích được", Nadal chia sẻ sau danh hiệu thứ 12 tại Paris. Tay vợt Tây Ban Nha đã có 18 chức vô địch Grand Slam, chỉ còn kém kỷ lục của Roger Federer 2 danh hiệu.


"Có thể tại thời điểm này trong sự nghiệp, việc tôi có được chiến thắng rõ ràng là một sự hài lòng và niềm hạnh phúc lớn lao", Nadal nói thêm. Anh trở thành tay vợt lớn tuổi thứ 3 vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng sau Andres Gimeno (34 tuổi, 1972) và Ken Rosewall (33 tuổi, 1968).


Năm 2005, Nadal lần đầu vô địch giải quần vợt Pháp mở rộng ở tuổi 19. Trong 15 năm qua, chỉ có 3 tay vợt vô địch giải đấu ngoài Nadal, gồm Roger Federer (2009), Stan Wawrinka (2015) và Novak Djokovic (2016). Tuy nhiên, ba tay vợt này không phải gặp Nadal trên con đường đến ngôi vương.


Anh trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 12 lần vô địch một giải đấu, đặc biệt hơn là tại một giải Grand Slam. Nadal toàn thắng 12 trận chung kết tại giải quần vợt Pháp mở rộng và nâng thành tích tại giải lên thành 93 trận thắng, 2 thua, đạt tỷ lệ thắng lên tới gần 98%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khoảnh khắc Nadal đạt được điều chưa từng có trong lịch sử quần vợt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.