Theo dõi Báo Hànộimới trên

Serena giữ vững vị trí nữ vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới

Theo Vietnamplus| 07/08/2019 15:27

Serena Williams đã kiếm được 29,2 triệu USD trong khoảng thời gian 12 tháng, kết thúc vào ngày 1-6-2019, trong đó chỉ có 4,2 triệu USD là tiền thưởng trong quá trình thi đấu.

Tay vợt cựu số 1 thế giới Serena Williams. (Nguồn: Getty Images)

Serena Williams, tay vợt kỳ cựu người Mỹ lần thứ tư liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách các nữ vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới do tạp chí Forbes thống kê.

Trong ấn phẩm xuất bản ngày 6-8, theo Forbes, tay vợt nữ từng 23 lần giành Grand Slam đã kiếm được 29,2 triệu USD trong khoảng thời gian 12 tháng, kết thúc vào ngày 1-6-2019, trong đó chỉ có 4,2 triệu USD là tiền thưởng trong quá trình thi đấu.

Vị trí thứ 2 trong danh sách thuộc về Naomi Osaka, tay vợt đã gây sốc khi đánh bại Williams ở chung kết giải US Open 2018 và sau đó tiếp tục đăng quang ở giải Australia Open 2019, với 24,3 triệu USD/năm.

Angelique Kerber đứng thứ 3 trong danh sách với thu nhập 11,8 triệu USD, tiếp theo là đương kim vô địch Wimbledon năm nay Simona Halep.

Các số liệu thống kê của Forbes dựa trên các khoản tiền thưởng, tiền lương, hợp đồng quảng cáo và phí thi đấu trình diễn trong khoảng thời gian một năm (từ ngày 1-6 năm trước đến ngày 1-6 năm sau).

Danh sách của Forbes cho thấy rõ sự thống trị của các vận động viên làng banh nỉ. Chỉ có hai vận động viên không thi đấu ở môn quần vợt nằm trong top 15 là tay vợt cầu lông người Ấn Độ PV Sindhu và tay golf người Thái Lan Ariya Jutanugarn.

Vận động viên được xếp hạng cao nhất từ một môn thể thao khác là cầu thủ bóng đá Mỹ Alex Morgan - đứng ở vị trí thứ 12.

Morgan kiếm được 5,8 triệu USD, phần lớn trong số đó là doanh thu từ quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serena giữ vững vị trí nữ vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.