Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Hà Nội Phạm Quốc Việt giành Huy chương vàng World Cup Taekwondo 2019

Mai Hoa| 22/08/2019 18:26

(HNMO) - Trong khuôn khổ chương trình thi đấu của World Cup Taekwondo 2019 diễn ra từ ngày 18 đến 24-8 tại Trung Quốc, các vận động viên nội dung quyền của Việt Nam đã ra quân ở 15 nội dung trong ngày thi đấu 22-8 và xuất sắc giành 1 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc và 6 Huy chương đồng.

Võ sĩ Phạm Quốc Việt trên bục nhận Huy chương vàng. Ảnh: Bích Hạnh

Đáng chú ý, tấm Huy chương vàng duy nhất của đoàn Việt Nam giành được ở ngày thi đấu này thuộc về một võ sĩ Hà Nội. Cụ thể, võ sĩ Phạm Quốc Việt giành Huy chương vàng nội dung quyền cá nhân nam tiêu chuẩn lứa tuổi 15-17. Ngoài ra, Việt còn góp công giành Huy chương đồng đồng đội nam tiêu chuẩn. Cùng với Việt, một vận động viên khác của Hà Nội là Bùi Thùy Nhi đã giành Huy chương đồng nội dung quyền cá nhân nữ tiêu chuẩn và góp công giành Huy chương đồng đồng đội nữ tiêu chuẩn lứa tuổi 12-14.

World Cup Taekwondo 2019 là giải đấu lớn và quan trọng của taekwondo Việt Nam trong năm nay. Đây là một trong những giải đấu lớn nằm trong hệ thống của Liên đoàn Taekwondo thế giới, có ý nghĩa giúp các vận động viên tích điểm, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của Liên đoàn. Kỳ giải năm nay có sự góp mặt của hơn 300 võ sĩ thuộc Hàn Quốc, Iran, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Việt Nam… Trong đó, nội dung quyền lần đầu tiên được đưa vào chương trình thi đấu, có sự tham gia của 286 vận động viên. Việt Nam dự giải gồm 31 vận động viên, tranh tài ở các nội dung quyền tiêu chuẩn, quyền sáng tạo cá nhân, đôi và đồng đội.

Ngày 23-8, các vận động viên Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở các nội dung quyền sáng tạo với sự góp mặt của nhiều vận động viên chủ lực như Châu Tuyết Vân, Nguyễn Đình Khôi, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Hà Nội Phạm Quốc Việt giành Huy chương vàng World Cup Taekwondo 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.