Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 46 - Vì hòa bình: Hà Nội trở lại ngôi Nhất toàn đoàn

HNMO| 29/09/2019 05:53

(HNMO) - Sáng 29-9, gần 1.500 vận động viên và đông đảo cổ động viên đã quy tụ về không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hào hứng tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019. Kỳ giải lần thứ 46 ghi dấu ấn tượng với nhiều kỷ lục mới.

10:04 29/09/2019

10h05: Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 đã thành công tốt đẹp.

Thông qua các nội dung thi đấu quanh hồ Hoàn Kiếm, hình ảnh một Hà Nội thanh bình, ổn định, đậm chất văn hóa đã được thể hiện thật đẹp qua những người dân yêu chuộng hòa bình và thể thao, góp phần quảng bá, lan toả hình ảnh của một thành phố thân thiện, năng động và sáng tạo.

Với hàng nghìn VĐV, cổ động viên, kỳ giải lần thứ 46 ghi thêm nhiều dấu ấn, kỷ niệm đẹp gắn với tên gọi thân thương: Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình.

10:04 29/09/2019

Năm nào cũng vậy, góp phần vào sự thành công của mỗi mùa Giải chạy Báo Hànộimới là những đóng góp thầm lặng của rất nhiều người "phía sau" đường đua.

Ông Lại Phúc Lộc, Chủ nhiệm bộ môn điền kinh - Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, Tổng trọng tài Giải chạy cho biết, Giải chạy Báo Hànộimới có truyền thống lâu đời, mỗi năm tổ chức đều được nâng cao tính chuyên nghiệp. Vì vậy, đội ngũ trọng tài cũng phải nâng cao hơn về nghiệp vụ để ghi lại thành tích của VĐV chính xác và nhanh nhất.

Ông Lại Phúc Lộc, Chủ nhiệm bộ môn điền kinh, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

Năm nay, tổ trọng tài huy động 100 người, bố trí ở 8 chốt chặn trên đường đua. Bên cạnh đó, lực lượng trọng tài trên đường cũng thường xuyên bám sát VĐV về Nhất và về sau cùng. Tại vị trí về đích luôn có 8 tổ ghi số, đối chiếu chéo lẫn nhau để kiểm tra kết quả, bảo đảm sự chuẩn xác và nhanh nhất.

Lực lượng cảnh sát cơ động bảo đảm an ninh trật tự cho khu vực diễn ra các nội dung thi đấu.

Chia sẻ sau khi đoàn VĐV cuối cùng đã hoàn thành thi đấu, Thượng sỹ Nguyễn Công Hiệp (đơn vị C1-D2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an thành phố Hà Nội) cho biết, để bảo đảm trật tự, an ninh cho Giải chạy, anh cùng hàng chục chiến sỹ khác có mặt tại khu vực thi đấu từ 6h sáng. Nhóm của anh được giao nhiệm vụ đứng tại vạch đích, bảo đảm ổn định khu vực này để các VĐV cán đích thuận lợi và các trọng tài ghi được kết quả chính xác nhất.

“Giải chạy Báo Hànộimới năm nào cũng vậy, luôn thu hút rất nhiều cổ động viên nhiệt tình và một số nhà báo ham tác nghiệp thường tiến sát đến khu vực đích, nên chúng tôi luôn túc trực để nhắc nhở”, Hiệp cho biết.

Các VĐV được chăm sóc bên lề đường đua.

10:04 29/09/2019

Kết quả nội dung chạy nữ ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề - 1750m 

Giải Nhất: Nguyễn Thị Mai (Học viện Nông nghiệp Việt Nam)
Giải Nhì: Phạm Thị Thu Hiền (Học viện Nông nghiệp Việt Nam)
Giải Ba: Nguyễn Thị Thảo (Học viện Quân y)
Giải Tư: Lã Thùy Linh (Học viện Quân y)
Giải Năm: Nguyễn Thị Trang (Đại học Thương mại)

Kết quả nội dung chạy nam ĐH, CĐ, THCN, dạy nghề - 35000 m 

Giải Nhất: Lý A Dờ (Học viện Nông nghiệp Việt Nam)
Giải Nhì: Giàng A Mang (Học viện Nông nghiệp Việt Nam)
Giải Ba:  Phạm Thiện Nhân (Học viện An ninh nhân dân)
Giải Tư: Hà Văn Lập (Học viện An ninh nhân dân)
Giải Năm: Nguyễn Tuấn Doanh (Đại học Giao thông Vận tải)

VĐV Nguyễn Thị Mai.

VĐV Nguyễn Thị Mai (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng nên rất bất ngờ, hạnh phúc khi đoạt giải cao. Những ngày qua, em tập luyện 3 buổi mỗi tuần, mỗi buổi 1 tiếng. Kết quả hôm nay sẽ là động lực giúp em luyện tập nhiều hơn nữa để duy trì thành tích cao nếu tiếp tục tham gia giải đấu uy tín này vào những năm sau".

09:58 29/09/2019

Kết quả nội dung chạy nam THPT - 1750m

Giải Nhất: Nguyễn Trọng Quỳnh (Thanh Trì)
Giải Nhì: Nguyễn Xuân Quảng (Gia Lâm)
Giải Ba: Nguyễn Xuân Quý (Thanh Trì)
Giải Tư: Nguyễn Huy Công (Gia Lâm)
Giải Năm: Nguyễn Thành Luân (Nam Từ Liêm)

Kết quả nội dung chạy nữ THPT - 1750m

Giải Nhất: Trần Ngọc Mai (Gia Lâm)
Giải Nhì: Nguyễn Thị Hà (Thạch Thất)
 Giải Ba: Nguyễn Thị Lệ Phương (Gia Lâm)
 Giải Tư: Võ Thị Tỉnh (Gia Lâm)
 Giải Năm: Dương Thanh Bình (Đan Phượng)

VĐV Trần Ngọc Mai (THPT Lý Thánh Tông, huyện Gia Lâm)

VĐV Trần Ngọc Mai (THPT Lý Thánh Tông, huyện Gia Lâm, Hà Nội) lần thứ ba tham gia Giải chạy Báo Hànộimới và cả 3 lần đều giành Huy chương vàng. Mai cho biết, em cùng đồng đội đã có 1 tháng tập luyện cường độ cao cho vòng chung kết.

“Được thi Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới là hạnh phúc đối với em. Em cảm nhận rõ rệt thành tích chạy năm nay của mình tốt hơn năm ngoái. Khi về đích, em không thấy mệt. Đây là giải chạy giúp ích cho em rất nhiều trong việc nâng cao thể chất”, Mai chia sẻ.

09:33 29/09/2019

Kết quả nội dung nam lao động sản xuất và lực lượng vũ trang - 5250m

Giải Nhất: Đinh Thanh Huệ (Tây Hồ)
Giải Nhì: Nhữ Mai Cường (Thanh Trì)
Giải Ba: Lê Văn Đoàn (Thanh Trì)
Giải Tư: Nguyễn Văn Huynh (Tây Hồ)
Giải Năm: Hoàng Hữu Hanh (Đông Anh)

Kết quả nội dung nữ lao động sản xuất và lực lượng vũ trang - 3500m

Giải Nhất: Doãn Thị Huyền Trang (Gia Lâm)
Giải Nhì: Phùng Thị Hằng (Ba Vì)
Giải Ba: Nguyễn Thị Xuyến (Đông Anh)
Giải Tư: Lê Thị Thanh Quỳnh (Tây Hồ)
Giải Năm: Trần Thị Chinh (Gia Lâm)

Chia sẻ niềm vui chiến thắng, VĐV Doãn Thị Huyền Trang (19 tuổi, đội Gia Lâm) cho biết: “Đây là lần thứ ba tôi tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình. Tại mùa giải năm 2018, tôi giành được Huy chương bạc. Kết quả đạt được hôm nay khiến tôi rất vui và tự hào. Phần thưởng này là động lực giúp tôi tiếp tục luyện tập hơn nữa để mang về thành tích cao hơn cho huyện Gia Lâm”.

09:26 29/09/2019

BTC trao các giải đồng đội và toàn đoàn: 

Đồng đội Nữ nâng cao

Giải Nhất: Thái Bình
Giải Nhì: Quảng Ninh
Giải Ba: Hà Nội

Đồng đội Nam nâng cao

Giải Nhất: Thanh Hóa
Giải Nhì: Bộ đội Biên phòng
Giải Ba: Bình Dương

Toàn đoàn khối mở rộng

Giải Nhất: Hà Nội
Giải Nhì: Đại học Sư phạm Thể dục thể thao
Giải Ba: Tuyên Quang

Ở nội dung đồng đội, sự vươn lên của nữ Thái Bình và nam Thanh Hóa đã gây nhiều chú ý, khi các đoàn này đã có sự tính toán hợp lý để vượt qua tập thể của các đoàn có các hạt nhân xuất sắc như Quảng Ninh và Bộ đội Biên phòng, giành Huy chương vàng một cách thuyết phục.

Đặc biệt, dàn VĐV của đội tuyển Hà Nội gây ấn tượng mạnh khi xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn. Các cự ly dài 5250m, 8750m vốn không phải là nội dung thi đấu thế mạnh của Hà Nội, và luôn là nội dung thi đấu có tính cạnh tranh khốc liệt nhất của Giải chạy Báo Hànộimới, bởi sự tham gia hùng hậu của lực lượng VĐV chuyên nghiệp với bảng vàng thành tích tại các giải đấu trong nước, nhưng Hà Nội đã cho thấy sự bứt phá đáng kinh ngạc tại giải năm nay bằng chủ yếu là lực lượng trẻ.

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn khối mở rộng.

09:20 29/09/2019

Kết quả nội dung nam VĐV chạy nâng cao - 8750m 

Giải Nhất: Đỗ Quốc Luật (Đoàn Bộ đội biên phòng)
Giải Nhì: Vũ Văn Sơn (Ninh Bình)
Giải Ba: Lê Trung Đức (Thanh Hóa)
Giải Tư Lê Văn Thao (Thanh Hóa)
Giải Năm Hà Văn Nhật (Thanh Hóa)

“Giải chạy Báo Hànộimới luôn mang đến cho tôi nhiều cảm xúc và tôi không bao giờ bỏ lỡ tham gia giải đấu này, bởi đây là giải chạy đầu tiên tôi tham gia, đã truyền cảm hứng để tôi theo con đường thể thao chuyên nghiệp. Đây là lần thứ 5 tôi về đích đầu tiên ở hạng mục dành cho VĐV nâng cao và nó vẫn luôn là cảm giác rất hạnh phúc, rất tuyệt vời...”, VĐV Đỗ Quốc Luật cho biết. 

VĐV đội tuyển điền kinh Quốc gia Việt Nam Đỗ Quốc Luật.

Hiện, Đỗ Quốc Luật là VĐV của đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam. Trước Giải chạy Báo Hànộimới, Đỗ Quốc Luật đã giành nhiều Huy chương vàng tại các giải chạy trong nước được tổ chức gần đây. Đỗ Quốc Luật đang nỗ lực rèn luyện để tham gia SEA Games 2019 với nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật và 5000m. Mục tiêu của Luật là sẽ đổi màu huy chương. Kỳ SEA Games trước, Luật giành Huy chương đồng.

09:12 29/09/2019

Là cổ động viên nhiệt tình của các nội dung thi đấu, em Lành Thị Hiến (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mình từng tham gia Giải chạy Báo Hànộimới cấp cơ sở nhưng không đủ thành tích để vào các vòng sâu hơn. Chứng kiến các VĐV thi đấu tốt, thể lực dẻo dai trong sáng nay, em hết sức khâm phục.

Cổ động viên Lành Thị Hiến

Đứng cổ vũ các VĐV thi đấu, anh Nguyễn Quang Huy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, anh có thể cảm nhận được rất rõ sự thi đấu hết mình của các VĐV qua những bước chạy đều chân và cạnh tranh rất quyết liệt. Những người giành giải cao đều rất xứng đáng. “Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng năm nào cũng đều được tổ chức quy mô, để lại nhiều ấn tượng nên suốt nhiều năm qua, tôi đều chú ý để theo dõi”, anh Huy cho biết.

Anh Nguyễn Quang Huy luôn chú ý theo dõi và cổ vũ cho các vận động viên thi đấu vòng Chung kết Giải chạy.

09:01 29/09/2019

Kết quả nội dung nữ VĐV chạy nâng cao - 5250m 

Giải Nhất: Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh)
Giải Nhì: Đoàn Thu  Hằng (Quảng Ninh)
Giải Ba: Ngô Thị Khánh Ny (Thái Bình)
Giải Tư: Lưu Thị Thu (Thái Bình)
Giải Năm: Nguyễn Thị Kim Thanh (Hà Nội)

Các nữ VĐV nâng cao nhận giải.

Về Nhất ở nội dung này, VĐV Phạm Thị Huệ (24 tuổi, Quảng Ninh) chia sẻ, đây là lần thứ sáu chị tham gia Giải và là lần thứ tư đoạt thành tích cao nhất. 

“Tuy nhiên, mỗi lần chiến thắng, tôi đều có cảm giác khác nhau. Ở lần này, cùng với sự vui mừng, hạnh phúc, tôi còn cảm thấy tự hào bởi mình vẫn giữ vững được phong độ. Năm sau, nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục tham gia Giải. Giải chạy Báo Hànộimới được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và thu hút nhiều VĐV chất lượng tham gia. Các cổ động viên quanh hồ Hoàn Kiếm cũng rất nhiệt tình và họ chính là nguồn cảm hứng, động viên tích cực giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn”, chị Huệ nói.

08:49 29/09/2019

Niềm vui của các VĐV khi đạt được thành tích tốt tại các nội dung thi đấu của Giải chạy Báo Hànộimới năm nay:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 46 - Vì hòa bình: Hà Nội trở lại ngôi Nhất toàn đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.