Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng chuyền nam Hà Nội thăng hạng sau 10 năm thi đấu ở hạng A

Nhật Hà| 21/10/2019 15:24

(HNMO) - Sau 10 năm vắng bóng ở Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, đội nam Hà Nội đã trở lại sân chơi này từ mùa giải 2020 sau khi giành chức vô địch Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019, vừa mới kết thúc tại Điện Biên.

Đội bóng chuyền nam và nữ Hà Nội tại Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2019

Tại mùa giải hạng A quốc gia năm nay, đội bóng chuyền nam Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội) được giao chỉ tiêu vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, đội đã vượt chỉ tiêu khi giành quyền vào trận chung kết của giải đấu rồi lên ngôi vô địch. Gặp ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch là Công an thành phố Hồ Chí Minh trong trận chung kết, đội Hà Nội đã có màn lội ngược dòng, thắng chung cuộc 3-1 (21-25, 25-17, 28-26, 25-14).

Kết quả này giúp Hà Nội lên ngôi vô địch đồng thời giành tấm vé duy nhất của giải để lên chơi ở Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2020 - sân chơi có đẳng cấp cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Đáng chú ý, thành phần vận động viên của Hà Nội tại giải này đều trưởng thành từ hệ thống đào tạo của câu lạc bộ bóng chuyền Hà Nội. Trong số này có vận động viên Vũ Ngọc Hoàng sẽ góp mặt ở đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 30 vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, Công an thành phố Hồ Chí Minh được đầu tư tốt hơn hẳn so với đội Hà Nội với sự góp mặt của huấn luyện viên trưởng kỳ cựu Trần Minh Khang cùng 2 cựu tuyển thủ quốc gia là Nguyễn Hoàng Thương, Lê Thành Hạc…

10 năm trước, bóng chuyền nam Hà Nội bị xuống hạng và phải thi đấu tại giải hạng A. Phải đến 10 năm sau, những nỗ lực xây dựng lực lượng của bóng chuyền Hà Nội mới mang đến trái ngọt.

Trong khi đó, tại nội dung nữ của Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc, đội nữ Hà Nội xếp Nhì khi thua 0-3 trước Hải Dương ở trận chung kết. Như vậy, Hải Dương đã giành tấm vé thăng hạng ở mùa giải 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nam Hà Nội thăng hạng sau 10 năm thi đấu ở hạng A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.