Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo thận trọng trước cuộc đối đầu với Thái Lan

Nhật Hà| 18/11/2019 15:51

(HNMO) - Ngày 18-11, trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam - Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, bảng G khu vực châu Á vào tối mai (19-11) ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra thận trọng khi nhận định về trận đấu này.

HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo.

Đánh giá về trận đấu tới, ông Park Hang-seo cho hay: “Tôi biết trận đấu này có ý nghĩa quan trọng với các cầu thủ Việt Nam. Tôi đọc được sự quyết tâm trong ánh mắt của các học trò. Dù vậy, tôi vẫn muốn họ thực sự thoải mái trước trận cầu này bởi điều đó có thể tạo áp lực không tốt cho các cầu thủ. Hy vọng tất cả sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm lý để phát huy hết khả năng. Trận đấu Việt Nam - Thái Lan là trận quan trọng nên cả hai đội đều muốn thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất”.

Ông Park cũng cho hay, đã có phân tích cụ thể về cách chơi bóng của Thái Lan. Dù vậy, ông cho biết thêm, không thể diễn giải một cách cụ thể những phân tích, đánh giá về Thái Lan.

Ông Park Hang-seo nói: “Thái Lan sử dụng những đường chuyền ngắn thành thục và chính xác hơn nhiều kể từ khi được ông Nishino dẫn dắt. Chắc chắn tôi biết điểm yếu của Thái Lan trong đó có những khoảng trống phía sau hàng phòng thủ của họ. Còn giải pháp hóa giải Thái Lan thì xin phép không tiết lộ”.  

Trước việc HLV Nishino bên phía Thái Lan giấu kín thông tin tối đa về tình hình của đội tuyển Thái Lan trong đó có việc đưa học trò tập luyện ở sân của Trung tâm Bóng đá Viettel thay vì sân tập của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ông Park Hang Seo nhận định là điều bình thường.

“Giấu thông tin là thói quen chung của các đội trên thế giới, chứ không hẳn là Thái Lan. Còn việc phân tích đối thủ thì phải trong quá trình lâu dài chứ không giới hạn trong 1-2 ngày gần đây. Cho nên, đây không là vấn đề quá to tát”, ông Park nói.

Trong khi đó, HLV Nishino của Thái Lan cho biết: “Tôi thừa nhận, có không ít áp lực trước trận gặp Việt Nam, nhất là khi phải thi đấu sân khách. Còn về việc đưa đội bóng tập luyện ở sân của Trung tâm Bóng đá Viettel khi tới Hà Nội là vì chúng tôi có một số điều chỉnh nhân sự và chiến thuật”.

Ông Nishino cũng có những đánh giá tích cực về đội tuyển Việt Nam: “Tôi thán phục về phong độ của Việt Nam trong thời gian gần đây. Bóng đá khu vực Đông Nam Á đang tiến bộ. Việt Nam và Thái Lan là kình địch trong khu vực, đang đạt những kết quả tích cực khi đối đầu với những đội bóng ngoài khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ hội tốt để cải thiện bức tranh bóng đá Đông Nam Á”.

Trước ngày diễn ra trận đấu Việt Nam - Thái Lan, ông Park Hang-seo cũng đã không đưa Nguyễn Huy Hùng và Nguyễn Hữu Tuấn vào danh sách đăng ký thi đấu. Thay vào đó là 2 cầu thủ từ CLB Thanh Hóa gồm Nguyễn Trọng Hùng và Lê Văn Đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo thận trọng trước cuộc đối đầu với Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.