Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải đấu cờ vua thu hút đông kỳ thủ nhất Hà Nội

Hà Nhật| 24/11/2019 20:14

(HNMO) - Chiều 24-11, tại nhà thi đấu Cầu Giấy, giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng lần thứ IX Cúp Kiện tướng tương lai năm 2019 đã kết thúc, tiếp tục ghi dấu ấn về số kỳ thủ tham dự. Giải đấu có tới 1.135 kỳ thủ góp mặt, thi đấu ở 28 bảng đấu.

Thi đấu nội dung U13 nam bảng Phong trào.

Giải năm nay do Liên đoàn Cờ Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội, câu lạc bộ Kiện tướng tương lai phối hợp tổ chức nhằm tìm kiếm tài năng, ́́góp phần ́̉́̉̀̀vào sự phát triển của phong trào cờ vua khu vực Hà Nội cũng như các tỉnh, thành, ngành khác, hướng tới các các giải đấu lớn trong nước và quốc tế năm 2020.

Giải đấu đã chứng tỏ sức hút khi có tới 1.135 kỳ thủ thuộc 88 câu lạc bộ, trong đó có các câu lạc bộ từ 13 tỉnh, thành, ngành ở miền Bắc, miền Trung cùng 75 câu lạc bộ ở Hà Nội, một số vận động viên tự do. Đây cũng là giải đấu thu hút nhiều kỳ thủ nhất tại Hà Nội trong năm nay. Trong các vận động viên dự giải có 8 vận động viên đội tuyển cờ vua người khuyết tật Hà Nội. Ngoài ra, lần đầu tiên giải đấu có sự tham dự của đoàn Mộc Châu (Sơn La) và kỳ thủ người nước ngoài (gồm kỳ thủ Willson Dallas của New Zealand, David Lapenia của Pháp).

Đại kiện tướng quốc tế Bùi Vinh, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Hệ thống của giải luôn tạo điều kiện cho các vận động viên người khuyết tật được thi đấu với các vận động viên bình thường. Mặt khác, Ban tổ chức giải miễn phí thi đấu cũng như dành những phần thưởng riêng cho các vận động viên người khuyết tật”. Đây chính là nét đặc biệt, tạo nên một giải đấu không khoảng cách, mang nhiều tính nhân văn mà Ban tổ chức giải thực hiện trong kỳ giải năm nay và những kỳ giải gần đây.

Trao giải đồng đội lứa tuổi U5 nữ tại giải.

Tại giải, các vận động viên thi đấu cờ nhanh hệ Thụy Sĩ 8 ván trong một ngày. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao 28 bộ huy chương, 28 Cúp cá nhân, 28 bộ huy chương đồng đội và hơn 100 giải Khuyến khích cùng nhiều phần thưởng bằng tiền mặt và hiện vật. Trong đó, ngôi vô địch cá nhân nội dung mở rộng bảng Nâng cao thuộc về kỳ thủ Hà Nội Nguyễn Huỳnh Minh Thiên với 6,5 điểm, ngôi vô địch cá nhân nội dung mở rộng bảng Phong trào thuộc về Lê Tuấn Huy (Bắc Giang) với 7,5 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đấu cờ vua thu hút đông kỳ thủ nhất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.