Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển vật Việt Nam tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 30

Nhật Hà| 05/12/2019 12:48

(HNMO) - Ngày 5-12, đội tuyển vật Việt Nam đã lên đường tới Philippines tham dự SEA Games 30. Các thành viên đội tuyển khẳng định sẽ hoàn thành nhiệm vụ giành từ 5-7 Huy chương vàng tại SEA Games 30.

 Đại diện Liên đoàn Vật Việt Nam cùng đội tuyển vật Việt Nam trước giờ lên đường tới Philippines.

Ngày 3-12, đội tuyển vật Việt Nam với 14 tuyển thủ đã trở về Hà Nội, sau hành trình tập huấn tại Trung Quốc để chuẩn bị cho SEA Games 30. Đây là một trong số ít đội tuyển của Đoàn thể thao Việt Nam đi tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho SEA Games 30.

Trước ngày đội tuyển vật Việt Nam lên đường tới Philippines, Liên đoàn Vật Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các thành viên đội tuyển. Đây cũng là hoạt động đầu tiên đáng chú ý của Liên đoàn Vật Việt Nam kể từ khi chính thức ra mắt vào cuối tháng 10 vừa qua.

Tại cuộc gặp mặt này, Chủ tịch Liên đoàn Vật Việt Nam Lý Duy Thanh đã đề nghị các tuyển thủ phát huy tối đa khả năng để hoàn thành chỉ tiêu Huy chương vàng tại đại hội, xứng đáng là môn mũi nhọn của Đoàn thể thao Việt Nam. Trong điều kiện của mình, Liên đoàn Vật Việt Nam cũng huy động sự tham gia của các doanh nghiệp để đồng hành cùng đội tuyển.

Ngay ở buổi gặp mặt, Liên đoàn Vật Việt Nam đã trao 70 triệu đồng tặng các tuyển thủ, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tuyển thủ thi đấu tại SEA Games 30. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển vật Việt Nam nhận sự động viên về vật chất có giá trị như vậy trước một kỳ SEA Games.

Theo huấn luyện viên Nguyễn Huy Hà của đội vật tự do nữ, cả 3 tuyển thủ nữ Việt Nam dự SEA Games 30 đều đang đạt trạng thái tốt nhất để sẵn sàng thi đấu, mang về tối đa Huy chương vàng tại các hạng cân tham dự. Còn đô vật Cấn Tất Dự cũng khẳng định, chuyến tập huấn tại Trung Quốc đã giúp các tuyển thủ tích lũy thêm thể lực để có thể hoàn thành nhiệm vụ ở SEA Games 30. Tại SEA Games này, Cấn Tất Dự thi đấu ở hạng 70kg do hạng 74kg sở trưởng không có trong nội dung thi đấu.

Ở kỳ SEA Games 30, môn vật chỉ có 14 nội dung thi đấu, 6 hạng cân nội dung cổ điển, 3 hạng cân vật tự do nữ, 5 hạng cân vật tự do nam. Đội tuyển vật Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 5-7 Huy chương vàng. Theo lịch thi đấu, môn vật sẽ diễn ra trong ngày 9 và 10-12. Đây cũng là một trong những môn thi diễn ra muộn nhất của SEA Games 30, có thể tác động đáng kể đến vị trí trên bảng xếp hạng toàn đoàn của Đoàn thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển vật Việt Nam tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 30

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.