Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 30: Điền kinh, taekwondo có Huy chương vàng đầu tiên

Nhật Hà - Thương Nguyệt| 07/12/2019 21:59

(HNMO) - Trong ngày 7-12, tin vui liên tiếp bay về từ các đội tuyển điền kinh, bơi, taekwondo, judo, trong đó đội tuyển điền kinh, taekwondo đã có những tấm Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30-2019.

Đội tuyển điền kinh Việt Nam ăn mừng tấm Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30-2019 Ảnh: Zing

Đội tuyển điền kinh đã phải chờ đến cuối buổi thi đấu mới có thể giành tấm Huy chương vàng đầu tiên. Đội tiếp sức hỗn hợp nam - nữ 400m (Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan và Trần Đình Sơn) đạt thành tích 3 phút 19 giây 50 để lên ngôi vô địch. Đây là lần đầu tiên, nội dung 4x400m hỗn hợp được đưa vào thi đấu tại SEA Games nên đây cũng đồng thời là kỷ lục mới của đại hội.

Trước đó, Lê Tú Chinh đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch nội dung 200m, khi chỉ về thứ hai ở lượt thi chung kết.

Còn ở môn taekwondo, sau khi không thành công ở các nội dung biểu diễn đồng đội nam, đồng đội nữ, đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch ở nội dung biểu diễn đồng đội hỗn hợp nam - nữ. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh giành Huy chương vàng quyền sáng tạo cá nhân nữ, cũng là tấm Huy chương vàng thứ hai của đội taekwondo Việt Nam trong ngày 7-12. 

Còn trên đường đua xanh, Nguyễn Thị Ánh Viên không phá kỷ lục SEA Games, nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu giành 2 Huy chương vàng ở cả hai nội dung tham dự là 400m tự do với thành tích 4 phút 1 giây 20  và 100m ngửa  với thời gian 1 phút 02 giây 97. Như vậy, Ánh Viên đã có 5 Huy chương vàng cá nhân.

Ở môn judo, đội tuyển Việt Nam (Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Ngọc Diễm Phương, Hồ Thị Như Vân, Nguyễn Thị Diệu Tiên và Hà Thị Nga) lên ngôi ở nội dung đồng đội nữ, với chiến thắng 3-2 trước Indonesia ở trận chung kết.

Ở nội dung đôi nam môn bóng bàn, bộ đôi Nguyễn Anh Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh đã mang về tấm Huy chương vàng cực kỳ quý giá sau 10 năm chờ đợi khi vượt qua bộ đôi của Singapore. Trước đó, Trương Thị Phương (canoeing) đã giành tấm Huy chương vàng thứ 2 tại SEA Games này.

Cuối ngày thi đấu hôm nay, bóng đá nam đã mang về niềm vui khi giành vé vào chơi trận chung kết. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại U22 Campuchia với tỷ số cách biệt 4-0 ở trận bán kết để bước vào trận chung kết lần đầu tiên kể từ năm 2009 với đối thủ U22 Indonesia.

Thái Lan áp sát Việt Nam trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30. 

Khép lại ngày thi đấu thứ 5, đoàn thể thao Việt Nam giành được 8 Huy chương vàng. Hiện tại, đoàn đang có tổng cộng 159 huy chương với 45 Huy chương vàng, 50 Huy chương bạc và 64 Huy chương đồng, giữ vị trí thứ ba toàn đoàn, sau chủ nhà Philippines và Indonesia. Đoàn Thái Lan bám đuổi quyết liệt đoàn Việt Nam, khi đứng thứ 4 với 41 Huy chương vàng, kém 4 Huy chương vàng so với đoàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thi đấu thứ 5 tại SEA Games 30: Điền kinh, taekwondo có Huy chương vàng đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.