Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động lực từ những người thân

Minh Quang| 15/12/2019 07:42

(HNM) - Đô cử Vương Thị Huyền chính là vận động viên đầu tiên của Hà Nội giành Huy chương vàng tại SEA Games 30-2019 vừa qua. Đây là tấm Huy chương vàng đầy nước mắt và sẽ tiếp thêm động lực để cô gái người Bắc Giang này chinh phục những mục tiêu còn dang dở.

Đô cử Vương Thị Huyền. Ảnh: Internet

Những chia sẻ trong nước mắt của Vương Thị Huyền sau khi đăng quang ở nội dung 45kg nữ đã nói lên tất cả sự chịu đựng của cô trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Người cha qua đời chỉ ít ngày trước ngày lên đường tham dự SEA Games 30 thực sự là cú sốc với Vương Thị Huyền. Từ nhiều năm qua, sau khi mẹ qua đời, cha luôn là chỗ dựa tinh thần nên nỗi buồn đeo đẳng cô trong suốt chặng đường tham dự SEA Games 30.

Nhưng rồi, vượt qua nỗi buồn ấy, Vương Thị Huyền đã gạt nước mắt để tập trung hoàn thành mục tiêu giành Huy chương vàng ở SEA Games 30.  Vì thế, người ta mới được chứng kiến Vương Thị Huyền thi đấu đầy bình tĩnh, chắc chắn trong từng lần nâng tạ ở cuộc đấu hạng 45kg nữ tại SEA Games 30. Chinh phục thành công toàn bộ mức tạ đăng ký ở cả nội dung cử giật và cử đẩy, Vương Thị Huyền lên ngôi vô địch đầy thuyết phục với mức tổng cử 172kg, vượt qua đô cử người Indonesia S.Lisa vừa vô địch thế giới nội dung cử giật ở hạng 45kg nữ. Đó cũng là lần hiếm hoi Vương Thị Huyền thành công trong toàn bộ các lần nâng tạ tại một giải đấu quốc tế.

Cô gái Bắc Giang đang thi đấu cho đội Hà Nội đã chia sẻ rằng: “Tôi đã phải nén nỗi đau mất người thân trước thềm SEA Games 30 để tập trung hoàn thành nhiệm vụ với thể thao Việt Nam cũng như mục tiêu của bản thân. Tôi muốn dành tặng chức vô địch này cho bố mẹ mình, những người đã luôn ủng hộ tôi theo con đường vận động viên thành tích cao, luôn đồng hành cùng tôi. Tôi tin rằng, ở thế giới bên kia, bố mẹ luôn hài lòng về tôi”.

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng, cũng là huấn luyện viên của Huyền tại đội Hà Nội, khẳng định: “Sự nỗ lực vượt qua nỗi đau để hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 30 của Vương Thị Huyền thực sự đáng nể phục. Thực tế, quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 của Huyền đã đi đúng hướng, nhưng việc Huyền mất người thân ngay trước giải đấu là mất mát lớn. Dù vậy, Huyền đã biết cách vượt qua”.

Đấy thực sự là tấm Huy chương vàng đầy cảm xúc, mở màn cho một kỳ SEA Games thành công vang dội của cử tạ Việt Nam (giành tổng cộng 4 Huy chương vàng, thành tích tốt nhất trong các lần tham dự SEA Games). Tuy nhiên, cô gái người Bắc Giang này cũng không ngủ quên trên chiến thắng khi khẳng định vẫn còn mục tiêu chinh phục tấm vé tham dự Olympic 2020. Tấm Huy chương vàng SEA Games 30 đã mang lại điểm số đáng kể cho cô để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng xét vé tham dự Olympic 2020 của các đô cử hạng 45kg nữ thế giới.

Trước mắt, cô còn kỳ vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á vào năm tới. Đó là cơ hội cuối cùng để cô tích điểm tham dự Olympic 2020 nên Vương Thị Huyền tự tin có thể hoàn thành mục tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động lực từ những người thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.