Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba điều khán giả cần biết về chặng đua F1 tại Việt Nam

Mai Lan| 10/03/2020 11:51

Giải đua xe Công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix, diễn ra tại Hà Nội, hứa hẹn mang đến nhiều pha trình diễn đỉnh cao. Dù là fan cuồng nhiệt của môn thể thao tốc độ, hay chưa từng biết đến giải đua xe, những thông tin sau sẽ giúp ích rất nhiều cho các khán giả trước giải đua.

Cung đường đua độc đáo nhất

Theo Ban tổ chức (BTC), chặng đua F1 Vietnam Grand Prix được thiết kế độc đáo, kết hợp giữa đoạn đường đua được xây dựng chuyên biệt với các đoạn đường phố hiện hữu. Phần đường đua chuyên biệt nằm trong khuôn viên Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình, phần được cải tạo trên cung đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ.

Đường đua có chiều dài tổng cộng 5,607km, với 23 góc cua và được truyền cảm hứng từ nhiều đường đua F1 nổi tiếng trên thế giới, là một trong những đường đua có nhiều góc cua nhất thế giới. Đặc biệt, đường đua có một đoạn thẳng dài tới 1,6km (long straight) - dài nhất trong các đường đua trên thế giới, nơi các tay đua có thể đạt tốc độ tối đa là 335km/h. Các màn bứt phá tốc độ ngoạn mục, những pha vượt mặt kinh điển của các tay đua nổi tiếng như: Lewis Hamilton, Max Verstappen hay Sebastian Vettel sẽ diễn ra tại đây.

Đường đua F1 được xây dựng theo tiêu chuẩn Grade 1 - tiêu chuẩn cao nhất của Giải đua xe Công thức 1 - với các yêu cầu rất cao và chặt chẽ về kỹ thuật. Được thiết kế bởi kiến trúc sư trưởng trứ danh người Đức - Hermann Tilke, đường đua F1 tại Việt Nam được đánh giá và kỳ vọng sẽ trở thành một trong những đường đua cảm xúc và thử thách bậc nhất thế giới.

Thiết kế đậm dấu ấn Việt

Đường đua F1 ở Việt Nam được đặt tên là Đường đua Hà Nội, thể hiện niềm tự hào của Thủ đô khi đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao danh giá nhất hành tinh, xây dựng được một địa điểm đua xe thể thao và giải trí mang tầm cỡ quốc tế.

Các khán đài được đặt tên theo các địa danh và thành phố lớn mang tính biểu tượng của Việt Nam, với thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, gồm: Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc. Các tên gọi cũng được lựa chọn căn cứ trên đặc điểm của các khúc cua tại vị trí đặt khán đài.

Vé xem F1 Vietnam Grand Prix được thiết kế với những biểu tượng văn hóa lâu đời của Việt Nam như: Trống đồng Đông Sơn, tranh Đông Hồ, mặt nạ cười dân gian, hoa sen và nón lá. Các sự kiện bên lề cũng đậm chất Việt Nam với những khu trưng bày thể hiện đặc trưng văn hóa đất nước và tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Đại diện đơn vị tổ chức giải F1 Vietnam Grand Prix cho biết, tất cả những nét văn hóa được lồng ghép vào chặng đua nhằm đại diện cho đất nước, con người Việt Nam, tạo nên dấu ấn riêng của chặng đua và lan tỏa các giá trị đó tới bạn bè quốc tế. 

Nhiều ưu đãi, quà tặng cho khán giả

Nhằm mang đến những cơ hội trải nghiệm màn trình diễn tốc độ cao của những tay đua chuyên nghiệp trên thế giới, VPBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng và các fan hâm mộ.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 5-4-2020, tất cả khách hàng mua vé bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế VPBank (không bao gồm thẻ Timo) sẽ được giảm trực tiếp 5% giá vé niêm yết trên các website chính thức của BTC www.f1vietnamgp.comtickets.f1vietnamgp.com

Ngoài ra, trong thời gian này, với những giao dịch thanh toán mua vé có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được hệ thống VPBank tự động chuyển sang trả góp lãi suất 0% trong thời gian 3 tháng kể từ thời điểm giao dịch. Khách hàng không cần trả thêm bất cứ khoản lãi, phí phát sinh nào cho giao dịch trả góp này.

Đặc biệt, VPBank sẽ dành tặng 45 cặp vé miễn phí xem giải đua xe F1 Vietnam Grand Prix cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thỏa mãn sớm nhất các điều kiện sau:

- Với các doanh nghiệp là đại lý của Vietnam Airlines: Đã tích hợp giải pháp thanh toán Bizpay và có giá trị giao dịch tối thiểu 100.000.000 VNĐ trước ngày 15-3-2020.

- Với các doanh nghiệp không phải là đại lý của Vietnam Airlines: Cần tích hợp mới giải pháp Bizpay và phát sinh giao dịch tối thiểu 20.000.000 VNĐ trước ngày 15-3-2020.

- Với nhóm chủ doanh nghiệp có sử dụng thẻ tín dụng VPBiz: Tổng chi tiêu thanh toán online hoặc tại POS tối thiểu 50.000.000 VNĐ trước ngày 15-3-2020.

15 trên tổng số 45 khách hàng đầu tiên (không phân biệt nhóm) thỏa mãn điều kiện sớm nhất sẽ nhận ngay một cặp vé khán đài trị giá 6.220.000 đồng; 30 khách hàng may mắn tiếp theo sẽ nhận cặp vé phổ thông trị giá 5.000.000 đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc (024) 3928 8880 hoặc truy cập website: http://www.vpbank.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba điều khán giả cần biết về chặng đua F1 tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.