Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ hủy Công thức 1 Anh

Thương Nguyệt| 23/05/2020 08:05

(HNMO) - Kỳ vọng tổ chức các vòng đua Công thức 1 tại trường đua Silverstone (Anh) của Tập đoàn Formula One (F1) nhận đòn giáng mạnh sau khi Chính phủ Anh quyết định cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ đầu tháng 6 tới.

Ảnh minh họa: Reuters

Anh thực hiện lệnh cách ly kể trên từ ngày 8-6 cho đến khi có thông báo mới nhất. Ngoại trừ những trường hợp đến từ Ireland, quy định này được áp dụng đối với tất cả người nhập cảnh, bao gồm các đội đua Công thức 1.

Theo AFP, Tập đoàn F1 đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc đặc cách đối với các đội đua và cho rằng quy định cách ly này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng chục nghìn nhân viên của F1, đồng thời sẽ khiến hai chặng đua vào tháng 7 năm nay tại Silverstone không thể diễn ra.

Tuy nhiên, Giám đốc quản lý Silverstone Stuart Pringle kỳ vọng Tập đoàn F1 và Chính phủ Anh có thể đạt được một thỏa thuận hợp lý và phù hợp với thực tế, qua đó làm thay đổi tình hình.

Anh sẽ tiến hành xem xét lại lệnh cách ly mới mỗi 3 tuần. Điều này đồng nghĩa các chặng đua tại Silverstone vẫn có cơ hội diễn ra. Đại diện của Tập đoàn F1 cũng tiết lộ, tập đoàn này đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Anh nhằm tìm kiếm biện pháp giải quyết vướng mắc.

Tập đoàn F1 đang nỗ lực khởi động mùa giải năm nay, với chặng đua Công thức 1 tại Áo dự kiến diễn ra vào ngày 5-7 nhưng không có khán giả theo dõi trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ hủy Công thức 1 Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.