Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cơ hội từ Giải cờ vua ''Đường đến danh hiệu Kiện tướng quốc tế''

Nhật Hà| 18/09/2020 21:55

(HNMO) - Tối 18-9, Giải cờ vua “Đường đến danh hiệu Kiện tướng quốc tế” đã khai mạc tại câu lạc bộ cờ vua Vietchess (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là giải đấu hiếm hoi tại Việt Nam trong năm nay được Liên đoàn Cờ vua thế giới cho phép tính hệ số elo quốc tế với các kỳ thủ tham dự.

Các kỳ thủ thi đấu tại giải “Đường đến danh hiệu Kiện tướng quốc tế” vào tối 18-9. Ảnh: Vinh Bùi

Giải đấu do câu lạc bộ cờ vua Vietchess phối hợp với câu lạc bộ Kiện tướng tương lai tổ chức theo hình thức trực tiếp nhằm giúp các kỳ thủ trẻ tích lũy hệ số elo quốc tế, từ đó có điều kiện thuận lợi dự các giải quốc tế nhằm đạt chuẩn để được Liên đoàn Cờ vua thế giới phong danh hiệu Kiện tướng quốc tế. 

Hiện tại, ở Việt Nam cũng như Hà Nội rất hiếm giải đấu tính hệ số elo quốc tế cho các kỳ thủ tham dự. Nguyên nhân là do ít đơn vị đứng ra tổ chức giải. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tích lũy elo quốc tế của các kỳ thủ Việt Nam, khiến nhiều kỳ thủ có hệ số elo quốc tế thấp, sẽ phải đóng phí cao khi muốn dự giải ở nước ngoài. 

Tại giải lần này, nhằm thực hiện các khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chỉ tổ chức thi đấu cho hai đội gồm Kiện tướng tương lai và Vietchess với thành phần chủ yếu là kỳ thủ trẻ. Mỗi đội có 8 kỳ thủ, thi đấu cờ tiêu chuẩn theo thể thức đồng đội trong 8 ván. 

Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 27-9, trong đó đội giành chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 4 triệu đồng và Cúp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội từ Giải cờ vua ''Đường đến danh hiệu Kiện tướng quốc tế''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.