Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bất ngờ ở loạt trận xác định hai đội vào chung kết đồng đội nam hạng A

Bảo Hân - Văn Trường - Ảnh: Thương Nguyệt| 04/12/2020 12:02

(HNMO) - Bước sang ngày thi đấu thứ hai (4-12) tại Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII năm 2020, các đội bước vào loạt trận giai đoạn hai nội dung đồng đội nam hạng B và đáng chú ý là 2 trận đấu bán kết nội dung đồng đội nam hạng A.

Để bảo đảm các điều kiện phòng dịch Covid-19, Ban tổ chức liên tục phát trên loa, yêu cầu các vận động viên chưa thi đấu, cổ động viên… thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và bảo đảm giãn cách an toàn. 

Trận thi đấu bán kết nội dung đồng đội nam hạng A đầu tiên giữa CLB Joola Dũng Cửu và Xiom diễn ra ngay đầu giờ sáng tại bàn thi đấu số 4, thu hút sự theo dõi của các cổ động viên. 

Tại trận đấu đầu tiên, với lối đánh công thủ toàn diện, quả đánh sắc nét, tay vợt Nguyễn Hùng Anh (Xiom) đã thắng Nguyễn Thành Nam (Joola Dũng Cửu) tỷ số 3-1. Dù được nhận định khá hoàn thiện về kỹ thuật, Nguyễn Thành Nam, tay vợt của đội tuyển Đà Nẵng có vẻ đã gặp áp lực tâm lý dẫn tới trận thua đầu đáng tiếc cho Joola Dũng Cửu.

 Một số pha bóng hấp dẫn giữa các tay vợt của Joola Dũng Cửu và Xiom.

Trận thứ hai giữa Võ Hữu Quốc (Joola Dũng Cửu) đấu với Phạm Hồng Quân (Xiom) có kết quả dễ đoán định bởi tay vợt của Joola Dũng Cửu nổi trội hơn. Vận động viên này vừa thi đấu tại Giải đội mạnh toàn quốc tại Khánh Hoà. Kết thúc trận, Võ Hữu Quốc thắng thuyết phục với tỷ số 3-1.

Phạm Hồng Quân (áo vàng) và Võ Hữu Quốc trong trận đấu thứ hai.

Chiến thắng của Nguyễn Xuân Hiện (Joola Dũng Cửu) trước Trần Quang Hoà (Xiom) tại trận đấu thứ ba khiến nhiều cổ động viên trên khán đài phải bật dậy, thốt lên cảm giác “đau tim”. Mặc dù là vận động viên nghiệp dư nhưng Trần Quang Hoà đã sở hữu bề dày kinh nghiệm “đáng nể” sau nhiều năm tham gia các giải đấu lớn. Trong khi đó, Nguyễn Xuân Hiện là cựu tuyển thủ đội Hải Dương nhưng đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ nên thế trận các hiệp đấu luôn vào thế “giằng co”.

Tay vợt Trần Quang Hoà (Xiom) khiến Nguyễn Xuân Hiện (Joola Dũng Cửu) khá chật vật giành chiến thắng ở trận đấu thứ ba.

Kết thúc trận bán kết thứ nhất, Joola Dũng Cửu thắng Xiom với tỷ số chung cuộc 3-2, giành một suất vào trận chung kết.

Trận bán kết thứ hai nội dung đồng đội nam hạng A giữa hai đội Trung tâm Bóng bàn Linh Muối và Nha khoa Bảo Đức cũng đã kết thúc trong sáng nay. Trước trận đấu, Trung tâm Bóng bàn Linh Muối được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc, đội thua với tỷ số 0-3. Trong đó, hai trận đấu đầu tiên, 2 tay vợt chủ lực của Trung tâm Bóng bàn Linh Muối là Bùi Thế Nghĩa và Lê Văn Đức, đều là các vận động viên chuyên nghiệp, lại để thua trước các tay vợt đã qua thời kỳ đỉnh cao của Nha khoa Bảo Đức là Nguyễn Văn Ngọc và Phan Huy Hoàng.

Trận chung kết nội dung đồng đội nam hạng A sẽ bắt đầu từ 14h hôm nay, hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính giữa các tay vợt của Joola Dũng Cửu và Nha khoa Bảo Đức.

Vận động viên Hồ Ngọc Thuận (35 tuổi, thành phố Hồ Chí Minh, đội Chuyển phát nhanh Bồ Câu) chia sẻ, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Hànộimới thực sự đã gây được tiếng vang tại khu vực phía Nam. Tại những lần tổ chức trước, bạn bè của Thuận sau tham gia thi đấu đều có nhiều ấn tượng về công tác tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng vận động viên cao, đồng đều và nhiều trận bóng “căng”, mãn nhãn. 

Vận động viên Hồ Ngọc Thuận (bên phải) bàn chiến thuật thi đấu cùng đồng đội.

“Sau 1,5 ngày giải diễn ra, với những gì được quan sát, học hỏi, tôi nhận thấy các vận động viên trẻ thi đấu thực sự theo lối hiện đại, với tốc độ và nhịp đánh nhanh hơn thế hệ đàn anh rất nhiều. Họ có thể tấn công từ quả giao bóng đầu tiên của đối phương, tấn công ngay trên bàn hoặc triển khai tấn công rất nhanh. Trong khi đó, lối đánh của thế hệ trước đây chỉ là “khống chế giao bóng”, tức khống chế để đối phương không được tấn công sau khi giao bóng qua”, anh Thuận phân tích.

Trong trận đấu giai đoạn 2 nội dung đồng đội nam B sáng nay, Hồ Ngọc Thuận không bắt nhịp kịp với trận đấu do cơ thể còn cứng, nhiệt độ Hà Nội khá lạnh nên để thua trước tay vợt Vương Quốc Anh (đội Hỏa Châu - Hải Dương 1) với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, vận động viên này cũng tiết lộ, bước vào giải đấu, đội đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng, hằng ngày đều bàn bạc, tìm chiến thuật thi đấu tốt nhất. 

Trong 3 trận đấu còn lại trong sáng nay, các tay vợt đội Chuyển phát nhanh Bồ Câu đều giành chiến thắng, và thắng chung cuộc trước Hỏa Châu - Hải Dương 1 với tỷ số 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bất ngờ ở loạt trận xác định hai đội vào chung kết đồng đội nam hạng A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.