Theo dõi Báo Hànộimới trên

Joola Dũng Cửu vô địch đồng đội nam hạng A

Hân Trường - Ảnh: Thương Nguyệt| 04/12/2020 18:14

(HNMO) - Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nha khoa Bảo Đức chiều 4-12, đội Joola Dũng Cửu giành Huy chương vàng ở nội dung đồng đội nam hạng A Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII năm 2020. Điều thú vị là trước đó hai đội ở cùng bảng và đã có cuộc đối đầu kịch tính.

 Trận chung kết đồng đội nam hạng A.

Trận đầu tiên giữa tay vợt Nguyễn Văn Ngọc (Nha khoa Bảo Đức) và Nguyễn Thành Nam (Joola Dũng Cửu) có kết quả không nằm ngoài dự đoán với chiến thắng thuộc về Nguyễn Thành Nam. Tay vợt này hiện đang “đầu quân” cho đội tuyển Đà Nẵng nhưng trước đó anh được tập luyện và đào tạo tại CLB Bóng bàn quân đội. Theo nhận xét của giới chuyên môn, sau khi rời “lò” đào tạo quân đội, tại nhiều giải đấu gần đây, Thành Nam chơi ngày càng khởi sắc hơn. Chiến thắng tại Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII càng chứng minh điều đó. 

Trận thứ hai giữa hai đối thủ đầy duyên nợ là Võ Hữu Quốc (Joola Dũng Cửu) và Phan Huy Hoàng (Nha khoa Bảo Đức). Được đánh giá cao hơn về kỹ thuật, chiến thuật, với tâm lý thi đấu ổn định, tay vợt Đội tuyển Đà Nẵng Võ Hữu Quốc giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 (11-8, 11-9, 11-8).

Tay vợt Võ Hữu Quốc trong một pha bóng.

Chia sẻ với HNMO về niềm vui chiến thắng, Võ Hữu Quốc bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tham gia giải đã cùng đồng đội giành chức vô địch. “Chất lượng của giải rất tốt. Thi đấu cùng các vận động viên chuyên nghiệp khiến tôi gặp áp lực lớn. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để tôi học hỏi, cọ xát. Để đi đến thắng lợi, cả đội đã tập trung bàn bạc kỹ chiến thuật trước khi diễn ra các trận đấu”, Quốc tiết lộ. 

Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Xuân Hiện (cựu thành viên Đội tuyển Hải Dương) so vợt ở trận cuối. Hoàng Quốc Việt, tức Việt “Cò” là cái tên khá nổi trong giới bóng bàn phong trào. Vận động viên này đã nghỉ thi đấu ở đội tuyển Hải Dương và đầu quân cho Joola Dũng Cửu tại Giải tranh cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII. Vẫn với lối đánh khéo léo, tinh quái cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng, Quốc Việt luôn biết cách tạo cảm hứng cho người hâm mộ. 

Thất bại tại trận chung kết, Nha khoa Bảo Đức duy trì ngôi vị á quân từ Giải các câu lạc bộ bóng bàn Hà Nội mở rộng tranh cúp Báo Hànộimới lần thứ VII năm 2019. Huy chương đồng ở nội dung này thuộc về Xiom và Trung tâm Bóng bàn Linh Muối.

 Một số hình ảnh tại chung kết đồng đội nam hạng A.

Ngoài chung kết đồng đội nam hạng A, cũng trong chiều nay, diễn ra loạt trận tứ kết đồng đội nam hạng B, chọn được 4 đội vào thi đấu bán kết trong tối nay là Hải Dương, Chuyển phát nhanh Bồ Câu, Joola Dũng Cửu 2 và Câu lạc bộ Làng Sét.

Các trận thi đấu vòng loại nội dung đơn nữ dưới 45 tuổi cũng bắt đầu diễn ra trong chiều và tối nay. Theo lịch thi đấu, trong ngày mai (5-12), ngày thi đấu thứ ba sẽ diễn ra 7 nội dung: Chung kết đồng đội nam hạng B, đơn nam lãnh đạo, đơn nữ trên 45 tuổi, đôi nam nữ dưới 45 tuổi, đơn nam A, đơn nam A trên 45 tuổi và đơn nữ trên 45 tuổi.

Các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức tiếp tục được bảo đảm hết sức nghiêm túc. Khu vực thi đấu hạn chế tối đa số huấn luyện viên và vận động viên chờ thi đấu. Trên các khu vực khán đài, người cổ vũ nghiêm túc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách.

Trọng tài cấp quốc gia An Hùng Lân, một trong những trọng tài điều hành trận đấu nhận định, chung kết nội dung Đồng đội nam hạng A đã cống hiến cho người xem nhiều pha bóng đẹp, thể hiện trình độ chuyên môn của các vận động viên được nâng lên rất nhiều.

 Trọng tài An Hùng Lân điều hành một trong các trận chung kết đồng đội nam hạng A.

Chiến thắng tuyệt đối 3-0 của Joola Dũng Cửu có được là nhờ phong độ cao của hai VĐV đội tuyển Đà Nẵng là Nguyễn Thành Nam và Võ Hữu Quốc. 

“Nhìn chung, các trận thi đấu trong gần 2 ngày qua tại Giải cho thấy các vận động viên vào cuộc với tinh thần và ý chí quyết tâm lớn. Ngoài ra, các tay vợt cũng thể hiện được tinh thần thể thao, tính trung thực cao và có sự đoàn kết giữa các đội”, trọng tài Hùng Lân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Joola Dũng Cửu vô địch đồng đội nam hạng A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.