Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức trẻ lên ngôi, các tay vợt Hải Dương vô địch đồng đội nam hạng B

Trường Hân - Ảnh: Thương Nguyệt| 05/12/2020 11:53

(HNMO) - Sức hấp dẫn trong sáng ngày thi đấu thứ ba (5-12) Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII năm 2020 tập trung ở trận tranh tài giành ngôi vô địch đồng đội nam hạng B, giữa Joola Dũng Cửu và Hải Dương.

Trận chung kết đồng đội nam hạng B.

Các cổ động viên có mặt tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã dành nhiều lời khen cho các tay vợt trẻ đội tuyển Hải Dương. Việc họ có mặt ở trận chung kết là khá bất ngờ khi ở nội dung đồng đội nam hạng B có nhiều đội mạnh. Các trận đấu loại để giành suất vào chung kết sáng nay cho thấy các tay vợt trẻ Hải Dương đã sở hữu kỹ thuật toàn diện và thêm tâm lý, chiến thuật thi đấu ổn định để luôn có những chiến thắng thuyết phục.

Góp công lớn cho chức vô địch của Hải Dương là tay vợt chủ lực Lương Hữu Duy. Anh đã giành 2 chiến thắng trước Hà Minh Tuấn và Trần Triệu Vương.  

Tay vợt trẻ Lương Hữu Duy.

Trận đấu giữa Lương Hữu Duy và Hà Minh Tuấn là cuộc so vợt giữa hai thế hệ, một vận động viên trẻ triển vọng Hải Dương và một cựu tuyển thủ đội tuyển quốc gia. Đây cũng được đánh giá là trận đấu hay nhất trong trận chung kết.

Dù chịu khuất phục trước “đàn em” với tỷ số 2-3, Hà Minh Tuấn cũng đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ với nhiều pha bóng đẹp. Đẳng cấp của một kiện tướng quốc gia ở tay vợt này vẫn được thể hiện qua những đường bóng sắc nét, dù anh đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Tỷ số chung cuộc 3-1 sau 4 trận đấu cũng cho thấy sức trẻ đã chiến thắng kinh nghiệm. Ngoài “cứng” hơn đối thủ về tuổi tác, thể lực của các tay vợt có lẽ đã bị “bào mòn” sau chặng đường vào đến chung kết là những bất lợi khiến Joola Dũng Cửu chấp nhận về nhì. 

 Trận đấu giữa hai tay vợt Việt Anh (Hải Dương - áo cam) và Triệu Vương (Joola Dũng Cửu).

Tại nội dung đơn nam hạng A diễn ra trong sáng nay, trận đấu giữa hai tay vợt cùng thời, nhiều năm liền nằm trong nhóm dẫn đầu bóng bàn phong trào cả nước là Trần Huy Bảo (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) và Hoàng Quốc Việt (Nha khoa Bảo Đức) có kết quả khá bất ngờ. 

 Trần Huy Bảo có chiến thắng ấn tượng trước tay vợt của Nha khoa Bảo Đức.

Chiến thắng 3-0 đã thuộc về “thần đồng bóng bàn” thành phố Hồ Chí Minh một thời. Ở thời điểm hiện tại, hiếm có vận động viên nào thắng nhanh Việt “Cò” với tỷ số cách biệt tuyệt đối (11-8, 11-8, 11-7). Điều này chứng tỏ lần trở lại giải này, tay vợt từng vô địch đơn nam hạng A Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VI năm 2018 Trần Huy Bảo vẫn giữa được phong độ cao.

Cũng trong sáng nay, nhiều đoàn vận động viên từ các tỉnh, thành xa như Thái Nguyên, Yên Bái, Phú Thọ, Hải Dương… đã có mặt tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, tranh tài sôi nổi ở các nội dung đôi nam nữ trên, dưới 45 tuổi.

“Chơi bóng bàn mỗi ngày, con người tôi như mới lại”

Vận động viên Võ Đại Hải.

Chiến thắng trước tay vợt Trần Tuấn Anh (Tập đoàn Viettel) ở nội dung đơn nam lãnh đạo, GS.TS Võ Đại Hải, Giám đốc Viện Khoa học lâm nghiệp Việt Nam hào hứng chia sẻ, trước lối chơi khá “khó chịu” của đối thủ, anh đã gặp chút khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực và kinh nghiệm của bản thân, anh đã vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0 (11-7, 14-12, 11-7).

Tại lần thứ năm tham gia giải này, anh Hải nhận định, lực lượng vận động viên năm nay không chỉ đông về số lượng, mà còn có trình độ cao. Các tay vợt là lãnh đạo cũng đều chơi “chắc tay”. 

“Trước khi đến với bóng bàn, tôi là vận động viên bóng đá và bóng chuyền. Tuy nhiên, sau khi giữ cương vị quản lý, do không còn nhiều thời gian và điều kiện sân bãi khó khăn, tôi chuyển sang bóng bàn và bén duyên đã 7 năm nay. Sau những giờ làm việc mệt mỏi hay họp hành căng thẳng, tôi luôn dành thời gian cho thể thao để giải tỏa mọi áp lực, nâng cao sức khoẻ. Sau mỗi buổi chiều chơi bóng bàn, con người tôi như mới lại. Tôi trở về cuộc sống vui vẻ, có nhiều năng lượng để bắt đầu công việc của ngày mới hiệu quả hơn”, anh Hải chia sẻ.

Ngoài chiến thắng đầu tiên ở nội dung đơn nam lãnh đạo, vận động viên Võ Đại Hải cùng đồng đội cũng đang đứng đầu bảng C đôi nam lãnh đạo với 6 điểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức trẻ lên ngôi, các tay vợt Hải Dương vô địch đồng đội nam hạng B

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.