Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo và đồng đội giương cờ trắng ở Serie A

Theo Viết Tuệ/Zingnews.vn| 04/04/2021 06:38

Juventus tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A 2020/2021 khi bị Torino cầm hòa 2-2 ở trận đấu tối 3-4 (giờ Hà Nội).

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn khi đối đầu Torino ở trận đấu vòng 29 Serie A 2020/2021. Dù vậy, cú đánh đầu cận thành chuẩn xác của CR7 ở phút 78 chỉ giúp "Bà đầm già" hòa đối thủ 2-2.

Trong trận này, Federico Chiesa giúp Juventus mở tỷ số ở phút 13. Sau đó, Antonio Sanabria lập cú đúp ở phút 27 và 46, đưa Torino vượt lên dẫn 2-1. Trong bàn thắng của Ronaldo, trọng tài mất vài phút tham khảo VAR trước khi công nhận.

Sau 28 trận, Juventus có 56 điểm và xếp vị trí thứ tư. Thầy trò huấn luyện viên Andrea Pirlo kém đội dẫn đầu Inter Milan 9 điểm, nhưng chơi nhiều hơn một trận. Chức vô địch Serie A mùa thứ 10 liên tiếp đang xa tầm tay Juventus.

Một mình Ronaldo là không đủ để Juventus thắng Torino. Ảnh: Getty

Juventus mở tỷ số trận đấu sau khoảnh khắc Chiesa chạy nước rút và dứt điểm ấn tượng. Đây là thành quả cho màn khởi đầu tốt của "Bà đầm già". Đội khách cầm bóng chủ động để tấn công, trong khi Torino chọn cách chơi phòng ngự từ đầu.

Hai bàn thua của Juventus là những tình huống vô duyên. Wojciech Szczesny bắt không dính bóng sau cú sút xa ở phút 16, để rồi Sanabria chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn. Đến phút 46, Dejan Kulusevski chuyền bóng ngớ ngẩn vào chân Sanabria. Tiền đạo của Torino tận dụng cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1.

Juventus chơi với sơ đồ 4-4-2 trước Torino. Hai tiền vệ trung tâm của đội khách là Danilo, người thường chơi ở vai trò hậu vệ và Bentancur. Trong hiệp một, "Bà đầm già" bế tắc ở trung lộ, do đó dồn bóng cho Cuadrado và Chiesa khoét biên.

Alvaro Morata và Ronaldo luôn chờ chực ở khu vực 16,5m, song các đường tạt hoặc căng ngang của Juventus thiếu chính xác.

Juventus thiếu ý tưởng tấn công và phải dồn bóng sang biên. Ảnh: Getty

Juventus vẫn tấn công theo cách như vậy trong hiệp 2, nhưng điểm rơi của các đường chuyền chuẩn xác hơn. Điển hình như tình huống phút 52, Ronaldo được đặt vào thế đối mặt, song cú đánh đầu đưa bóng vọt xà. Phút 67, CR7 tiếp tục chọn vị trí chuẩn xác sau quả tạt của Alex Sandro, nhưng cú đánh đầu tiếp tục đưa bóng vọt xà.

Bàn thắng của Ronaldo được thực hiện ở khoảng cách gần 3m. Sau cú đá nối của Chiellini, hàng thủ Torino bị loại bỏ. Việc còn lại của Ronaldo chỉ là đánh đầu trong thế không bị theo kèm, và lần này anh tận dụng thành công.

Sky Sports Italy cho rằng, 2-2 là tỷ số hợp lý cho diễn biến trận đấu. Juventus dứt điểm đến 22 lần và những cơ hội rõ ràng nhất dành cho Ronaldo. Trong ngày CR7 kém duyên, "Bà đầm già" không thể giành chiến thắng.

Torino đã kiên cường trước sức ép dồn dập từ Juventus. Đội chủ nhà không có nhiều cơ hội rõ ràng trước Juventus, nhưng tận dụng triệt để.

Ronaldo chơi nỗ lực ở trận này, được Whoscored chấm điểm cao nhất đội Juventus (8). CR7 ghi bàn thắng thứ 24 để tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Serie A 2020/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo và đồng đội giương cờ trắng ở Serie A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.