Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không hưởng ứng trào lưu chụp ảnh phản cảm

Thanh Phong| 12/01/2014 06:37

Là học sinh (HS), ai cũng thích chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm của tuổi học trò. Thế nhưng, khi nhìn những bức ảnh chụp các bạn HS tạo dáng trong trang phục phản cảm, các em nghĩ gì?

Em Nguyễn Diệu Quỳnh (HS lớp 8A2, Trường THCS Đống Đa):

- Chúng em ai cũng thích chụp ảnh, nhiều bạn dùng điện thoại di động để làm "phó nháy" ở mọi lúc, mọi nơi. Chụp khi ngồi trong lớp học, khi đi ăn uống, đi chơi... Điều đáng nói là một số bạn còn "đạo diễn" đủ tư thế để chụp ảnh, từ cách ngồi gác chân lên bàn, đứng trên ghế đến ngủ gật khi cả lớp đang chăm chú nghe giảng... Những bức ảnh ấy được đưa lên mạng, làm mất đi hình ảnh trong sáng của tuổi học trò. Em nghĩ, những hành động phản cảm ấy không đáng được hoan nghênh.

Em Trần Thu Linh (HS lớp 9B, Trường THCS Ngọc Hồi):

- "Bệnh" chụp ảnh phản cảm từ những người nổi tiếng đã "lây" sang HS. Em thấy nhiều ca sĩ, người mẫu chụp ảnh phản cảm để được chú ý. Không chỉ chụp ảnh bản thân, hễ gặp cảnh HS đánh nhau hay tai nạn giao thông… là các bạn cũng lôi điện thoại ra quay phim, chụp ảnh rồi đưa lên mạng. Hành động đó thể hiện sự vô cảm, có khi còn gây ảnh hưởng xấu đến người khác.

Cô Nguyễn Thu Hương (Phụ huynh HS, 325 Nguyễn Trãi, Hà Nội):

- Hằng ngày đọc báo, xem ti vi, truy cập internet, tôi không khỏi choáng váng trước cảnh HS mặc đồng phục phì phèo thuốc lá, uống rượu, đi xe máy chở ba… Các em gái đua nhau tung những bức ảnh trang điểm đậm, ăn mặc hở hang, bắt chước người nổi tiếng, nhiều bức do các em tự chụp, để chứng tỏ bản thân. Các em chụp ảnh phản cảm phần nhiều là do tinh nghịch, hiếu động, muốn thể hiện cá tính của tuổi "nhất quỉ, nhì ma..." chứ chưa lường trước hậu quả hành vi của mình. Nhà trường nên có biện pháp xử lý đối với những HS tung những bức ảnh phản cảm lên mạng. Tuy nhiên, thủ phạm tiếp tay cho hành động thiếu ý thức này lại chính là những chiếc máy ảnh, điện thoại di động hiện đại mà bố mẹ mua sắm cho con. Nhà trường, thầy cô đều không khuyến khích việc các em dùng điện thoại di động đắt tiền khi đến trường. Do đó, khi mua những sản phẩm này, phụ huynh cũng nên quan tâm đến mục đích sử dụng của con em mình, không nên mua cho con những loại điện thoại quá hiện đại mà chỉ nên mua loại đơn giản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không hưởng ứng trào lưu chụp ảnh phản cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.