Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai quản lý hộ chiếu ngoại giao, công vụ

T.H| 23/01/2013 11:39

(HNMO)-UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc sử dụng và quản lý hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ gửi các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã.


Theo văn bản trên, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã lưu giữ và quản lý việc sử dụng hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ cho các cán bộ, công chức thuộc đơn vị mình quản lý theo đúng quy định của Chính phủ.

Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu lập sổ theo dõi việc giao, nhận hộ chiếu và đảo bảm an toàn tuyệt đối cho hộ chiếu khi được lưu giữ tại cơ quản quản lý hộ chiếu; bàn giao hộ chiếu cho cán bộ, công chức khi có quyết định cử đi công tác nước ngoài. Việc bàn giao hộ chiếu phải có ký nhận. Nếu hộ chiếu còn thời hạn sử dụng dưới 6 tháng thì thông báo cho đương sự biết để chủ động để nghị gia hạn hoặc cấp hộ chiếu mới.

UBND Thành phố cũng yêu cầu chuyển hộ chiếu cho cơ quan quản lý hộ chiếu mới khi người được cấp hộ chiếu được điều chuyển công tác; báo cáo bằng văn bản cho UBND Thành phố về việc người được cấp hộ chiếu cố tình không giao hộ chiếu cho cơ quan quản lý hộ chiếu theo quy định sau khi nhập cảnh về nước và có biện pháp kịp thời thu hồi hộ chiếu.

UBND Thành phố còn yêu cầu thông báo ngay bằng văn bản cho cơ quan cấp hộ chiếu thuộc Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an về việc hộ chiếu do cơ quan mình bị mất, bị hỏng; chuyển cho cơ quan cấp hộ chiếu thuộc Bộ Ngoại giao để huỷ giá trị hộ chiếu của những người không còn diện được sử dụng hộ chiếu này, bao gồm cả những người đã nghỉ hưu, thôi việc, hết nhiệm kỳ công tác; báo cáo UBND Thành phố xử lý vi phạm đối với việc sử dụng và quản lý hộ chiếu không đúng theo quyết định 58/2012 của Chính phủ.

Cũng theo văn bản trên, cơ quan quản lý hộ chiếu của những cán bộ được cấp hộ chiếu ngoại giao phải thu giữ và quản lý hộ chiếu của vợ hoặc chồng cùng đi theo hành trình công tác của những cán bộ này (nếu có) theo quy định. Cơ quan được uỷ quyền quản lý hộ chiếu vi phạm các quy định của quyết định 58/2012 của Chính phủ có thể bị hạn chế hoặc rút lại uỷ quyền quản lý hộ chiếu.

Sở dĩ UBND Thành phố đưa ra các yêu cầu trên là nhằm triển khai và thực hiện tốt quyết định số 58/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng và quản lý hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ bắt đầu từ 1-3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai quản lý hộ chiếu ngoại giao, công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.