Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 93.000 thí sinh thi lớp 10 hoàn thành việc học quy chế thi

Thống Nhất| 11/06/2021 18:17

(HNMO) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính tới 16h hôm nay (11-6), các trường trung học cơ sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố đã hoàn thành việc tổ chức chức cho học sinh học quy chế thi, hướng dẫn các nội dung liên quan đến kỳ thi và phổ biến các điểm mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022. Toàn thành phố có hơn 93.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022.

Phụ huynh, học sinh Trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm) học quy chế thi theo hình thức trực tuyến.

Tính đến chiều nay, 184 điểm thi đã tổ chức diễn tập công tác tổ chức kỳ thi, trong đó đặc biệt quan tâm đến khâu phân luồng, hướng dẫn thí sinh vào điểm thi; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và di chuyển đến đúng phòng thi.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, các đơn vị đều có kịch bản, phân luồng hướng dẫn thí sinh từ lúc vào điểm thi, di chuyển tới phòng thi; hình thức quản lý, giám sát thí sinh nghỉ giữa hai môn thi và phân luồng thí sinh khi ra về.

Phương án phân luồng thí sinh lúc đón và rời khỏi điểm thi cũng đã được thông báo cụ thể tới từng phụ huynh với yêu cầu phụ huynh chỉ đưa con đến điểm thi, đứng cách tối thiểu 50 mét, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực thi, không tập trung đông người tại khu vực cổng điểm thi để chờ con.

Theo ghi nhận, các phụ huynh, học sinh đã yên tâm, tin tưởng và cam kết chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra an toàn về mọi mặt.

Tính đến 17h ngày 11-6, theo báo cáo của 184 điểm thi, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi về cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch đã hoàn tất. 100% điểm thi đã hoàn thành công tác diễn tập, phân luồng, xử lý các tình huống liên quan đến dịch và các sự cố khác có thể phát sinh.

Công tác bàn giao đề thi và văn phòng phẩm (giấy thi, giấy nháp, bút, phấn...) tới các điểm thi đã hoàn thành, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cán bộ coi thi, thí sinh. Quá trình giao - nhận đề thi được thực hiện nghiêm túc và giám sát chặt chẽ.

Công tác bảo mật đề thi, bài thi được coi trọng. Các phòng chứa đề thi, bài thi tại tất cả các điểm thi trên địa bàn Thủ đô đều được lắp camera an ninh, có lãnh đạo điểm thi và lực lượng công an trực 24 giờ/ngày.

Kỳ thi diễn ra trong hai buổi sáng, trong đó sáng 12-6, học sinh thi môn thi ngữ văn (90 phút), ngoại ngữ (45 phút); sáng 13-6, thí sinh thi toán (90 phút) và lịch sử (45 phút).

Từ ngày 14-6, thí sinh đăng ký dự thi vào các lớp chuyên và các lớp học theo chương trình song bằng làm bài thi các môn theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 93.000 thí sinh thi lớp 10 hoàn thành việc học quy chế thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.