Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ngày 4-6, công khai kế hoạch tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã

Thống Nhất| 20/04/2022 13:10

(HNMO) - Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về công tác tuyển sinh trẻ mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2022-2023, phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh cho con theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở năm học 2022-2023. 

Thời gian tuyển sinh theo hình thức trực tuyến được áp dụng thống nhất trên địa bàn toàn thành phố từ ngày 1-7 đến hết ngày 3-7-2022 (đối với tuyển sinh vào lớp 1); từ ngày 4-7 đến hết ngày 6-7-2022 (tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi) và từ ngày 7-7 đến hết ngày 9-7-2022 (tuyển sinh vào lớp 6). Trong trường hợp nộp hồ sơ tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp, phụ huynh học sinh đến trường làm thủ tục từ ngày 13-7 đến hết ngày 18-7-2022. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cấp mã học sinh cho phụ huynh học sinh; tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh học sinh các bước đăng ký tuyển sinh trực tuyến, tra cứu kết quả tuyển sinh trực tuyến. 

Các phòng giáo dục và đào tạo có trách nhiệm ban hành quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh của các trường trên địa bàn phụ trách; công khai việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên Cổng thông tin điện tử của ngành và phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn tuyên truyền, công khai toàn bộ thông tin này trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để phụ huynh học sinh biết, chuẩn bị nộp hồ sơ nhập học cho học sinh. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công khai kế hoạch tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã trên Cổng thông tin điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào ngày 4-6-2022. Phụ huynh học sinh tra cứu thông tin này để nắm rõ tuyến tuyển sinh ở từng địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngày 4-6, công khai kế hoạch tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.