Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp

Thống Nhất| 04/06/2022 16:58

(HNMO) - Ngày 4-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp, cụ thể là tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2022-2023 của 30 quận, huyện, thị xã.

Phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh cho con theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. 

Toàn bộ nội dung kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại 30 quận, huyện, thị xã được công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, địa chỉ https://hanoi.edu.vn.

Phụ huynh học sinh và nhân dân có thể tra cứu các thông tin liên quan đến quy định tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của từng trường học, từ đó biết con em mình được phân tuyến tuyển sinh vào trường nào, chỉ tiêu ra sao, thời gian đăng ký tuyển sinh của từng độ tuổi như thế nào… 

Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của các đơn vị đều bảo đảm theo đúng yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Nội dung của kế hoạch tuyển sinh của từng đơn vị bao gồm: Địa bàn tuyển sinh; chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường; đối tượng tuyển sinh; độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển sinh… Trong đó, việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã được tính toán bảo đảm phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của từng trường và bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh.

Năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội vẫn sử dụng phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. Riêng những trường trung học cơ sở được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao có thể lựa chọn phương thức tuyển sinh là xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với việc tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực.

Về hình thức tuyển sinh, phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh cho con theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Thời gian tuyển sinh theo hình thức trực tuyến được áp dụng thống nhất trên địa bàn toàn thành phố từ ngày 1-7 đến hết ngày 3-7-2022 (đối với tuyển sinh vào lớp 1); từ ngày 4-7 đến hết ngày 6-7-2022 (tuyển sinh trẻ mầm non 5 tuổi) và từ ngày 7-7 đến hết ngày 9-7-2022 (tuyển sinh vào lớp 6). Trong trường hợp nộp hồ sơ tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp, phụ huynh học sinh đến trường làm thủ tục từ ngày 13-7 đến hết ngày 18-7-2022. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cấp mã học sinh cho phụ huynh học sinh; tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh học sinh các bước đăng ký tuyển sinh trực tuyến, tra cứu kết quả tuyển sinh trực tuyến. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.