Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh đeo khẩu trang trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thống Nhất| 04/07/2022 16:47

(HNMO) - Trước băn khoăn của một số thí sinh về việc có hay không áp dụng quy định đeo khẩu trang trong phòng thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, ngày 4-7, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, để bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi.

Văn bản hướng dẫn quy định cụ thể về các công việc cần thực hiện đối với từng thành viên tại điểm thi, bao gồm cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh. 

Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội vào chiều 1-7.

Theo đó, thí sinh phải chủ động theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) thì báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú. 

Đáng chú ý, thí sinh phải nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh. Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và trong suốt thời gian làm bài thi. 

Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ nếu bảo đảm đủ sức khỏe được bố trí thi tại phòng thi riêng. Đối với ca bệnh F0 đang điều trị, nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi được bố trí tại phòng thi riêng. 

Cũng theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, các điểm thi được sử dụng điều hòa tại các phòng thi, tuy nhiên cửa ra vào của các phòng thi phải mở.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các nhà trường dành những điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ thí sinh dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đeo khẩu trang trong phòng thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.