Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội

Thống Nhất| 13/02/2019 16:49

(HNMO) - Ngày 13-2, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm học 2019-2020, Hà Nội sẽ tuyển sinh học sinh vào lớp 1 và lớp 6 các trường công lập theo phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định.


Đây là phương thức đã được thực hiện ổn định từ nhiều năm nay. Các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các nhà trường trên địa bàn.

Năm học 2019-2020, Hà Nội vẫn áp dụng song song hai hình thức tuyển sinh: Trực tiếp hoặc trực tuyến. Thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 13 đến hết ngày 18-7-2019. Thời gian tổ chức tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến được phân theo từng cấp học, cụ thể: Tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1 đến hết ngày 3-7-2019; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 đến hết ngày 9-7-2019.

Riêng đối với các trường trung học cơ sở được UBND TP Hà Nội công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu được lựa chọn một trong hai phương thức: Xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Điểm tuyển sinh là tổng của điểm xét tuyển và điểm kiểm tra, đánh giá năng lực (tính hệ số 2).

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2019-2020, các trường ngoài công lập không phân tuyến tuyển sinh mà được tuyển sinh toàn thành phố. Căn cứ vào điều kiện thực tế, mỗi nhà trường xây dựng phương thức tuyển sinh hợp lý và báo cáo UBND quận, huyện, thị xã. Phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã có trách nhiệm giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển lớp 1, lớp 6 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.