Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề thi minh họa vào lớp 10 môn lịch sử của Sở GD-ĐT Hà Nội

Theo Hà An (Vietnam+)| 13/03/2019 11:47

Đề thi minh họa gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 27 câu hỏi phần lịch sử Việt Nam và 13 câu hỏi phần lịch sử thế giới. Học sinh làm bài trong 60 phút.

Thí sinh Hà Nội sẽ thi vào lớp 10 với bốn môn: Lịch sử, ngoại ngữ, toán và ngữ văn. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Môn lịch sử đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chính thức chọn làm môn thi thứ tư trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, bên cạnh các môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Môn lịch sử sẽ được thi theo hình thức thi trắc nghiệm với 40 câu hỏi, thời gian làm bài là 60 phút. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết, nội dung đề thi ngoại ngữ và lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu hỏi vận dụng cấp độ thấp. Đề thi môn toán và ngữ văn đảm bảo bốn cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Thời gian thi được tổ chức vào các ngày 2 và 3-6.

Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông theo hình thức mới, chỉ dựa vào kết quả thi tuyển, thay vì kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển học bạ như các năm trước đây.

Dưới đây là đề thi minh họa môn lịch sử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nhằm tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên học và ôn tập.

Đề thi minh họa môn lịch sử.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi minh họa vào lớp 10 môn lịch sử của Sở GD-ĐT Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.