Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nhận hồ sơ dự thi THPT quốc gia cho thí sinh tự do tại Hà Nội

T.Minh| 01/04/2019 19:38

(HNMO) - Chiều 1-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố danh sách các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 dành cho thí sinh tự do.


Theo đó, Hà Nội có 30 điểm tiếp nhận hồ sơ là các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã thuộc thành phố (danh sách trên).


Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn thí sinh khai hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. Năm nay, trong hồ sơ đăng ký dự thi, ở mục số 15 (đăng ký miễn thi ngoại ngữ), thí sinh ghi rõ loại chứng chỉ đủ điều kiện theo quy định hoặc ghi rõ là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ được miễn thi. Nếu chứng chỉ có điểm thi, thí sinh phải ghi điểm thi.

Đối với phần ưu tiên đối tượng (mục số 17) và ưu tiên khu vực (mục số 18), thí sinh phải tra cứu và tìm hiểu kỹ trước khi điền vào mục này. Ở mục số 21 dành cho thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm, thí sinh phải tìm hiểu kỹ những thông tin tuyển sinh của các trường trước khi đăng ký. Thí sinh đăng ký nguyện vọng (NV) phải ghi chính xác mã trường, mã ngành, tổ hợp môn xét tuyển… Nếu ghi sai những thông tin này thì NV đăng ký sẽ không được nhập vào phần mềm để trường xét tuyển. Ở mục này, thí sinh được chọn đăng ký không giới hạn số NV và phải ghi tổng số NV đã đăng ký.

Ở mục 12 có yêu cầu thí sinh phải khai tên và mã cụm thi. Đối với các thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn Hà Nội, sẽ điền tên cụm thi là Sở GD-ĐT Hà Nội; mã cụm là 01. Thông tin này được niêm yết tại tất cả các nhà trường, phòng GD-ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận hồ sơ dự thi THPT quốc gia cho thí sinh tự do tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.