Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các trường không tuyển sinh trái tuyến khi đã đủ chỉ tiêu

Bảo Hân| 10/04/2019 11:15

(HNMO) - Sáng 10-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra và tiến hành kỷ luật với các trường tuyển sinh trái tuyến.


Phát biểu tại Hội nghị lần thứ mười tám Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội sáng nay (10-4), ông Chử Xuân Dũng cho biết, để chuẩn bị cho năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo phải tham mưu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát cơ sở vật chất của các trường, điều tra dân số trên địa bàn để xác định tiềm lực đón học sinh đầu cấp.

Đây cũng là cơ sở để phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường công lập và ngoài công lập, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, huy động tối đa cơ sở vật chất và giáo viên để giảm sĩ số học sinh/lớp, điều hòa số lượng học sinh giữa các trường.

"Các trường không tuyển sinh trái tuyến khi đã đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Sở sẽ tiếp tục rà soát và kiểm tra, nếu phát hiện các trường tuyển sinh trái tuyến sẽ xử lý kỷ luật" - ông Chử Xuân Dũng nói.

Đặc biệt, bắt đầu từ năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến trong tuyển sinh bậc THPT để giảm thời gian đi lại, phiền hà cho phụ huynh. Việc áp dụng tuyển sinh trực tuyến tại các trường mầm non, tiểu học và THCS đã được áp dụng từ năm 2016.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thông tin, sau 3 tháng triển khai, chương trình "Sữa học đường" đã đạt nhiều kết quả. Hiện 100% trường công lập trên địa bàn thành phố đều tham gia với tỷ lệ học sinh uống sữa đạt 92,4%. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục quan tâm đến nhóm trẻ tư thục để các cháu đều được thụ hưởng việc uống sữa từ chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các trường không tuyển sinh trái tuyến khi đã đủ chỉ tiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.