Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hầu hết các trường vẫn tuyển sinh lớp 6 theo phương thức xét tuyển

Minh Đức| 30/04/2019 17:21

(HNMO) - Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, năm học 2019-2020, các trường trung học cơ sở vẫn áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển học sinh vào lớp 6.


Chỉ có các trường THCS chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu được lựa chọn phương thức tuyển sinh: Xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Hà Nội chỉ có ba trường THCS đã được UBND thành phố công nhận là trường chất lượng cao gồm: Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) và Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm). Như vậy, hầu hết các trường THCS trên địa bàn thành phố vẫn áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh học sinh vào lớp 6 năm học 2019-2020, chỉ có ba trường chất lượng cao có thể sẽ tuyển sinh lớp 6 bằng phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Thời điểm này, các trường THCS chất lượng cao đang xây dựng phương án tuyển sinh cụ thể để trình UBND quận phê duyệt và sẽ công bố rộng rãi. Công thức tính điểm tuyển sinh được quy định: Điểm tuyển sinh = điểm xét tuyển + điểm kiểm tra (tính hệ số 2).

Trong đó, điểm xét tuyển là kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp tiểu học, các trường xây dựng phương án xác định điểm xét tuyển của học sinh theo thang điểm 10; điểm kiểm tra là tổng điểm các bài kiểm tra, đánh giá năng lực của học sinh, tính theo thang điểm 10. UBND các quận quy định bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh cho phù hợp, bảo đảm thời gian làm bài tối đa 60 phút/bài kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hầu hết các trường vẫn tuyển sinh lớp 6 theo phương thức xét tuyển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.