Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố danh sách 134 học sinh được miễn thi THPT quốc gia

Thống Nhất| 06/05/2019 16:02

(HNMO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên về việc miễn thi kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2019.

Ảnh minh họa: Internet


Theo đó, trong kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia tham dự Olympic quốc tế năm 2019, cả nước có 134 học sinh lớp 12 tham gia dự thi. Bộ GD-ĐT cũng đã đính kèm văn bản danh sách cụ thể của các thí sinh.

Theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành, các đối tượng học sinh này được áp dụng chế độ miễn thi kỳ thi THPT quốc gia và được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên thực hiện miễn thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2019 cho các thí sinh này.

Điều 33, Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, học sinh đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia, nếu đáp ứng đủ ba điều kiện: Được triệu tập vào học kỳ II của lớp 12; xếp loại cả năm lớp 12 đạt loại tốt về hạnh kiểm và đạt loại khá về học lực; có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD-ĐT.

Ngoài các đối tượng học sinh trên, những học sinh trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ cũng được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia, nếu đáp ứng đủ ba điều kiện: Được triệu tập vào học kỳ II của lớp 12; xếp loại cả năm lớp 12 đạt loại trung bình trở lên cả về hạnh kiểm và học lực; có tên trong công văn đề nghị miễn thi và xác nhận tham dự tập huấn và dự thi đúng quy định của cơ quan tuyển chọn gửi đến sở GD-ĐT trước ngày thi THPT quốc gia.

Danh sách chi tiết TẠI ĐÂY.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố danh sách 134 học sinh được miễn thi THPT quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.