Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí sinh "thở phào" sau hai môn thi đầu tiên của chương trình song bằng

Tuyết Minh| 05/06/2019 11:26

(HNMO) - Sáng nay (5-6), các thí sinh dự thi vào các lớp chuyên chương trình song bằng làm bài thi các môn toán và vật lý bằng tiếng Anh, thời gian làm bài là 60 phút.


Thí sinh "thở phào" sau hai môn thi đầu tiên của chương trình song bằng.


Với tâm trạng thoải mái vì biết mình đã đủ điểm vào trường Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, nhưng thí sinh Nguyễn Tiến Thắng (Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, Đông Anh, Hà Nội) vẫn tham dự kỳ thi song bằng hôm nay để thử sức mình.

Thí sinh Nguyễn Tiến Thắng


Nhận xét về đề thi hai môn toán, vật lý chương trình song bằng, Nguyễn Tiến Thắng cho biết, đề thi hôm nay không khó nhưng khi giải đề bằng tiếng Anh, có những từ chuyên môn, em không nhớ hoặc chưa được học thì hơi "mắc" một chút. Theo Thắng, với môn vật lý, phần trắc nghiệm thì dễ hơn so với phần tự luận, bởi khi làm tự luận, em phải viết nhiều bằng tiếng Anh để giải thích hiện tượng nên gặp khó khăn hơn. Tuy vậy, em vẫn hoàn thành hết bài thi.

Thí sinh Trần Gia Tuệ (Trường THCS Đoàn Thị Điểm) dự thi Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: “Đề thi không khó như em nghĩ. Do học chuyên tiếng Anh nên em không gặp bất cứ khó khăn nào khi giải toán và vật lý bằng tiếng Anh. Hơn nữa, với 240 thí sinh đăng ký thi mà sẽ có 200 bạn được lựa chọn vào vòng phỏng vấn thì em tin khả năng đỗ của mình khá cao”.

Thí sinh Trần Gia Tuệ


Cùng nhận xét, thí sinh Nguyễn Khánh Linh (Trường THCS Đoàn Thị Điểm) dự thi chương trình song bằng của trường THPT Chu Văn An cho biết, đề thi hôm nay không khó và em dự đoán mình được khoảng 7 điểm mỗi môn. Nguyễn Khánh Linh cũng tự tin mình sẽ đỗ vào trường THPT công lập nên em không bị áp lực gì với kỳ thi này.

Thí sinh Nguyễn Khánh Linh.


Thí sinh Đặng Châu Anh (Trường THCS Lương Thế Vinh), dự thi vào THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Bùi Đại Hiếu (Trường THCS Dịch Vọng Hậu), dự thi chương trình song bằng THPT Chu Văn An chia sẻ: Đề thi chủ yếu là kiến thức cơ bản trên lớp, nhưng khó là phải nhớ từ tiếng Anh chuyên ngành của mỗi môn. Đặng Châu Anh cho biết thêm, em rất cố gắng cho kỳ thi này vì nếu cùng lúc có bằng tốt nghiệp do Việt Nam cấp và một chứng chỉ được quốc tế công nhận thì sẽ thuận lợi hơn cho em rất nhiều nếu muốn đi du học.

Các thí sinh thảo luận đáp án sau khi thi.


Chiều 5-6, các thí sinh tiếp tục thi hai môn cuối của chương trình song bằng là tiếng Anh và hóa học bằng tiếng Anh. Thời gian làm bài mỗi môn là 60 phút.

Năm học 2019-2020, Hà Nội tuyển sinh 100 chỉ tiêu vào chương trình đào tạo song bằng tú tài tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường THPT Chu Văn An.

Cụ thể, có 100 chỉ tiêu cho bốn lớp, mỗi trường hai lớp với 50 chỉ tiêu. Chỉ tiêu này không thay đổi so với năm học trước. Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào cả hai trường theo thứ tự ưu tiên NV1, NV2. Đây là hai nguyện vọng độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký tuyển sinh vào các trường THPT chuyên và không chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh "thở phào" sau hai môn thi đầu tiên của chương trình song bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.