Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm “5 rõ” trong tuyển sinh đầu cấp

Minh Đức| 10/06/2019 08:55

(HNM) - Để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1 và lớp 6) năm học 2019-2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu 30 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tuyển sinh phù hợp với điều kiện đáp ứng của các nhà trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh và hạn chế hiện tượng quá tải cục bộ.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý đến công tác điều tra số lượng học sinh trong độ tuổi để chủ động xây dựng kế hoạch phân tuyến tuyển sinh phù hợp, tránh hiện tượng nơi “phình” về quy mô học sinh, nơi lại ít học sinh.

Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của các quận, huyện, thị xã phải được công khai cho phụ huynh học sinh, nhân dân biết và bảo đảm “5 rõ”: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Năm học 2019-2020, Hà Nội đặt mục tiêu huy động 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khỏe được vào học lớp 1; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học được vào học lớp 6; duy trì chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi; huy động ít nhất 75% số trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm “5 rõ” trong tuyển sinh đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.