Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội có thể giảm nhẹ

Thống Nhất| 14/06/2019 20:42

(HNMO) - Chiều 14-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm bài thi các môn của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2019-2020 và phổ điểm của các trường.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang.


- Ông đánh giá như thế nào về phổ điểm năm nay?

- Nhìn vào phổ điểm của toàn thành phố năm nay, chúng tôi cảm thấy khá hài lòng. Ở cả 4 môn thi: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lịch sử, tổng số điểm trên trung bình cao hơn, số điểm tốt tăng, số điểm 10 nhiều hơn so với năm trước. Cụ thể, tỷ lệ điểm trên trung bình ở môn toán là 80,22%; môn ngữ văn là 87,24%; môn ngoại ngữ là 55,78% và môn lịch sử là 89,08%. Toàn thành phố có 2.332 bài thi đạt điểm 10, trong đó nhiều nhất là ở môn ngoại ngữ với 1.355 bài thi đạt điểm 10 (chiếm 1,59% tổng số bài thi môn ngoại ngữ). Môn lịch sử không có bài thi nào đạt điểm 10. Số lượng điểm 10 như vậy là phù hợp, chứ không quá nhiều. Điều này cho thấy công tác biên soạn đề thi đã được thực hiện nghiêm túc, đề thi có tính phân hóa và nằm trong phạm vi chương trình trung học cơ sở như đã công bố.

- Với phổ điểm như vậy, mức điểm chuẩn của các trường liệu có thay đổi so với năm trước không, thưa ông?

- Công thức tính điểm xét tuyển của năm nay khác năm trước. Nếu như năm trước, 1/3 tổng điểm xét tuyển là căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện của thí sinh trong 4 năm học ở bậc trung học cơ sở, thì năm nay, điểm xét tuyển là tổng điểm thi của 4 môn thi: Toán, ngữ văn, ngoại ngữ, lịch sử.

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường. Tuy nhiên, căn cứ vào phổ điểm của toàn thành phố, trên bình diện chung, có thể dự đoán, mức điểm chuẩn năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm trước. Và mức điểm chuẩn còn phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi và phổ điểm của từng trường. Có thể sẽ có những trường có mức điểm chuẩn cao hơn năm trước do số lượng thí sinh đăng ký nhiều hơn, phổ điểm cao hơn; một số trường có thể sẽ giảm mức điểm chuẩn do số lượng thí sinh đăng ký ít hơn...

- Vậy khi nào thí sinh có thể biết chính xác điểm chuẩn, thưa ông?


- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ dành cả ngày mai (15-6) để xét duyệt mức điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường trung học phổ thông năm học 2019-2020 trên địa bàn thành phố và công bố vào cuối ngày mai. Như vậy, thí sinh sẽ không cần phải đợi một tuần mới biết được điểm chuẩn như năm trước.

- Xin ông cho biết, sau khi biết điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn ngay không hay phải chờ đến ngày 20-6 như kế hoạch đã công bố?

- Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi sớm hơn so với kế hoạch. Thí sinh có nguyện vọng có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 17 đến ngày 27-6-2019 tại trường trung học cơ sở - nơi các em học lớp 9. Thí sinh nhận kết quả phúc khảo vào ngày 11-7-2019 và nếu trúng tuyển sẽ được nhập học bổ sung.

- Xin cảm ơn ông! 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mức điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội có thể giảm nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.