Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước có gần 2.000 điểm thi trung học phổ thông quốc gia

Thống Nhất| 20/06/2019 18:30

(HNMO) - Ngày 20-6, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có gần 2.000 điểm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất trong các địa phương, với hơn 74.000 thí sinh. Để tổ chức kỳ thi này, Hà Nội đã bố trí 125 điểm thi với 3.119 phòng thi.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, tính đến chiều 20-6, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực cho việc tổ chức kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Gần 9.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Trong số này, có gần 7.800 người được huy động làm nhiệm vụ coi thi.

Từ nay tới trước ngày kỳ thi diễn ra, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội và các quận, huyện, thị xã vẫn tiếp tục đi kiểm tra trực tiếp tại từng điểm thi để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các điều kiện cần thiết để bảo đảm tính nghiêm túc, an toàn cho kỳ thi.

Các đoàn kiểm tra cũng sẽ tập trung kiểm tra công tác sao in đề thi, các phương án bảo vệ đề thi nhằm bảo đảm an toàn, tuyệt đối bảo mật cho đề thi. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị đảm nhận công tác sao in đề thi cho toàn bộ thí sinh dự thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội cũng đang rà soát lại đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong danh sách được huy động làm nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hạn chế tối đa hành vi vi phạm quy chế từ đội ngũ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có gần 2.000 điểm thi trung học phổ thông quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.