Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sĩ tử đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước kỳ thi THPT quốc gia 2019

Quang Thái| 23/06/2019 13:52

(HNMO) - Ngày 23-6, rất đông sĩ tử đã đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ngay từ sớm, rất đông sĩ tử đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may, với mong muốn hoàn thành tốt bài trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi thờ Khổng Tử và các bậc tiên hiền, đồng thời cũng là trường đại học đầu tiên của nước ta. Bởi vậy, nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc của các sĩ tử trước mỗi mùa thi.

Khu vực thờ Khổng Tử luôn chật kín sĩ tử đến dâng hương, làm lễ.

Với lòng thành kính, ai nấy đều nguyện cầu sẽ làm tốt bài thi.

Nguyễn Văn An (Trường THPT Liên Hà, Đông Anh) chia sẻ: “Trước khi bước vào kỳ thi, em thấy khá hồi hộp và lo lắng. Em và mấy bạn cùng lớp đến đây từ sớm, để tĩnh tâm, sẵn sàng bước vào kỳ thi”.

Nhiều sĩ tử dùng ngón tay viết mong ước của mình lên tấm bảng đỏ khắc chữ “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” vì tin rằng, làm vậy điều ước sẽ thành hiện thực.

Hoàng Minh Thùy (Trường THPT Tây Hồ, quận Tây Hồ) cho hay: “Em đã chuẩn bị rất kỹ cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Em đến đây dâng hương lên các bậc tiên hiền để mong những điều tốt đẹp nhất”.

Gần trưa, dòng người vẫn xếp thành hai hàng dài, chờ vào Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ tử đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước kỳ thi THPT quốc gia 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.