Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết thúc môn thi bắt buộc cuối cùng, nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm

Nhóm PV| 26/06/2019 17:22

(HNMO) - Đến 15h30 chiều nay, sau 60 phút làm bài thi ngoại ngữ, các thí sinh đã hoàn tất môn thi bắt buộc cuối cùng. Rời điểm thi giữa trời nắng nóng gay gắt, nhiều em thở phào nhẹ nhõm.

Một mã đề thi tiếng Anh:

Tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập (quận Hai Bà Trưng), nhiều thí sinh tươi cười vui vẻ. Thí sinh Nguyễn Hoài Nam (Trường Hòa Bình Latrobe) nhận xét, đề thi có sự phân loại cao ở những câu cuối; mức độ khó tương đương đề năm ngoái và có phần khó hơn với những đề đã được làm trên lớp. 

Thí sinh Vũ Lương Nguyên (Trường THPT Đoàn Kết) cho biết, do xác định ngành xét tuyển đại học là Quản trị khách sạn Trường Đại học Thương mại nên ngay từ lớp 11 em đã tập trung ôn tập và dành nhiều thời gian cho môn tiếng Anh. Ngoài học ở trường, Nguyên còn học thêm nhóm với các bạn cùng lớp. Vì vậy, thí sinh này khá tự tin khi bước vào môn thi bắt buộc cuối cùng.

“Bài thi có 50 câu với lượng kiến thức tổng hợp về ngữ pháp, chia động từ…, trong đó các câu 1-37 là dễ và thí sinh không khó để có điểm ở những câu này. Tuy nhiên, bài đọc hiểu với các câu hỏi 38-50 là khó, bởi nhiều từ mới thuộc lĩnh vực chuyên ngành”, Nguyên nhận xét.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập trao đổi sau khi kết thúc bài thi tiếng Anh.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên), sau giờ thi, trong lúc chờ phụ huynh đến đón, một số thí sinh tranh thủ “chữa” bài và chấm điểm cho nhau. Thí sinh Thiều Minh Tâm, đăng ký xét tuyển đại học khối C, cho biết sẽ đạt trên điểm điều kiện để tốt nghiệp THPT.

“Một nửa số câu hỏi tập trung ở phần đầu là kiến thức cơ bản. Em làm lướt nhanh, chỉ mất khoảng 20 phút. Tuy nhiên, khoảng 25 câu còn lại khá khó, khiến em mất nhiều thời gian”, thí sinh Nguyễn Lan Hương, cùng dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều chia sẻ.

Nhiều thí sinh nhờ bạn "chữa bài" và "chấm điểm".

Tại điểm thi Trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng), thí sinh Phạm Ngọc Việt (Trường THPT Hoàng Diệu) nói: “Em đã làm nhiều đề thi thử môn ngoại ngữ trước khi bước vào kỳ thi. Đề năm nay dễ hơn nhiều so với dự đoán của em, chỉ từ câu 37 đến 50 là nâng cao, nhưng vẫn không thể gây khó dễ đối với những thí sinh chuyên ngoại ngữ. Khó nhất trong đề là phần viết lại câu và đọc hiểu. Em nghĩ năm nay sẽ có nhiều thí sinh được điểm 8, 9”.

Như vậy, hết hôm nay, các thí sinh không đăng ký dự thi bài tổ hợp khoa học xã hội đã kết thúc kỳ “vượt vũ môn” của mình. Các thí sinh thi tổ hợp các môn lịch sử - địa lý -  giáo dục công dân sẽ bắt đầu bài thi vào 7h30 sáng 27-6. Mỗi môn thi thành phần sẽ kéo dài 50 phút, theo hình thức trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc môn thi bắt buộc cuối cùng, nhiều sĩ tử thở phào nhẹ nhõm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.