Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu tuyển sinh lớp 1: Các trường của Hà Nội tăng cường hỗ trợ đăng ký trực tuyến

Thống Nhất| 01/08/2020 13:18

(HNMO) - Hôm nay (1-8), hơn 700 trường học tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu tổ chức tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 theo hình thức trực tuyến. Đây là năm thứ 5 thành phố Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh này.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ kiểm tra công tác tuyển sinh và phòng, chống dịch tại Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ).

Tích cực hỗ trợ phụ huynh học sinh

Trước diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, trong những ngày qua, các địa phương, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh học sinh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến, nhằm hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan.

8h, có mặt tại Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ), phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, bài bản của Ban Giám hiệu nhà trường trong việc đón tiếp phụ huynh học sinh đến làm thủ tục.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An cho biết, năm học 2020-2021, nhà trường tuyển 450 học sinh. Hầu hết phụ huynh trên địa bàn có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, nên hằng năm, tỷ lệ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến đạt trên 90%. Để hỗ trợ các trường hợp phụ huynh chưa thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại nhà, nhà trường đã bố trí bộ phận tiếp đón có cán bộ, giáo viên trực và máy tính kết nối internet, sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, nếu có nhu cầu.

Là một trong những phụ huynh có mặt tại Trường Tiểu học Chu Văn An vào sáng 1-8, bà Nguyễn Thị Thanh Hương (nhà ở phố Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) cho biết: “Sáng sớm nay, tôi đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công ở nhà, nhưng vẫn hơi lo lắng, nên tới trường để xác nhận lại, thì được biết thủ tục như vậy đã hoàn tất. Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song tôi thấy yên tâm khi đến trường, bởi nhà trường có kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng, yêu cầu phụ huynh sử dụng nước sát khuẩn tay và phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục".

Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh trong quá trình làm thủ tục đăng ký tuyển sinh cũng là tinh thần được các trường học trên địa bàn quận Ba Đình triển khai. Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, nhằm phấn đấu đạt tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến ở mỗi trường từ 80% trở lên, phòng đã thành lập tổ công tác hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký trực tuyến. Thành viên của tổ công tác, ngoài đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, còn có những giáo viên có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, am hiểu phần mềm tuyển sinh trực tuyến, nhằm hỗ trợ phụ huynh học sinh nhanh và hiệu quả nhất.

Giảm vất vả, ngăn ngừa dịch

 Phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình).

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2, vì vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức tuyển sinh càng được coi trọng. Phòng đã tăng cường kiểm tra, giám sát các nhà trường trong việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Để giảm vất vả cho phụ huynh học sinh, trong khoảng thời gian quy định của mỗi đợt tuyển sinh, phụ huynh nào đến trường đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại trường mà mang đủ hồ sơ, thì các nhà trường sẽ làm thủ tục nhập học, nhận luôn hồ sơ để sau này phụ huynh không phải đến trường một lần nữa.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ cũng đã chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tăng cường tuyên truyền tới từng thôn, xóm để phụ huynh hiểu rõ về những quyền lợi khi áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến, như không mất thời gian đi lại, không phải xếp hàng chờ nộp hồ sơ... Theo kế hoạch, 25/25 trường tiểu học đều thành lập bộ phận hỗ trợ phụ huynh học sinh trong suốt quá trình tổ chức tuyển sinh trực tuyến, trong đó có cả việc hỗ trợ qua điện thoại nhằm hạn chế tiếp xúc, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh khi tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.  

Qua 5 năm liên tiếp áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến, phương thức tuyển sinh vào các trường vẫn ổn định là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định. Theo kế hoạch, thời gian tuyển sinh của các trường tiểu học kéo dài từ nay tới hết ngày 3-8-2020. Nếu trong khoảng thời gian này, phụ huynh chưa kịp đăng ký trực tuyến, thì đến trường đăng ký trực tiếp từ ngày 13-8 đến 15-8-2020.

Phụ huynh truy cập vào Hệ thống tuyển sinh trực tuyến http://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh theo lịch: Trường tiểu học tuyển sinh lớp 1 từ ngày 1-8 đến hết ngày 3-8-2020; trường mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4-8 đến hết ngày 6-8-2020; trường trung học cơ sở tuyển sinh lớp 6 từ ngày 7-8 đến hết ngày 9-8-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu tuyển sinh lớp 1: Các trường của Hà Nội tăng cường hỗ trợ đăng ký trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.