Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi đầu

Thống Nhất| 09/08/2020 18:48

(HNMO) - Chiều nay (9-8), cùng với các thí sinh trên cả nước, gần 79.000 thí sinh tại 143 điểm thi trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành hai môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 là ngữ văn và toán. Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo thi các cấp và các địa phương, lực lượng xã hội đã vào cuộc quyết liệt, chu đáo để bảo đảm vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa giữ nghiêm quy chế thi ở mọi khâu, giúp thí sinh yên tâm, vững tin làm bài.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi. Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự tin tưởng cho thí sinh, cán bộ, giáo viên và phụ huynh.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra một số hội đồng thi, như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Long An, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội... và tất cả đều cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, nhất là về các biện pháp phòng, chống dịch.

Các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, bảo đảm không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi. Đơn cử như, tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi...

Đề thi môn ngữ văn và môn toán được thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, không đánh đố, phù hợp với chương trình đã tinh giản, có độ phân hóa hợp lý. Đề ngữ văn mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong bối cảnh đất nước đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên cả nước. Một số hiện tượng vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức tại các điểm thi.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi, trong đó có 9 thí sinh bị đình chỉ ở môn ngữ văn, 4 thí sinh bị đình chỉ ở môn toán. Tỷ lệ thí sinh dự thi ở môn ngữ văn đạt 96,35% tổng số thí sinh đăng ký dự thi; môn toán đạt 96,78%.

Cả nước có 26.308 thí sinh tại 23 tỉnh, thành phố không thể tham dự kỳ thi đợt này do ảnh hưởng của dịch, chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Ngày mai, 10-8, thí sinh làm bài thi khoa học tự nhiên (hoặc khoa học xã hội) vào buổi sáng; làm bài thi ngoại ngữ vào buổi chiều. Đây cũng là các bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước có 13 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.