Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Vừa phòng dịch an toàn, vừa giữ nghiêm quy chế

Thống Nhất| 03/09/2020 16:57

(HNMO) - Chiều 3-9, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 đợt 2 ở một số địa phương đã hoàn thành hai môn thi ngữ văn và toán. Ghi nhận chung tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá nhẹ nhõm và phấn khởi.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức.

Đề thi được các thí sinh đánh giá là nằm trong chương trình học, vừa sức, song cũng có câu hỏi khó.

Đợt thi này, thành phố Hà Nội có 7 thí sinh đăng ký dự thi, song chỉ có 6 thí sinh đến dự thi, gồm 4 thí sinh là học sinh THPT và 2 thí sinh tự do.

Điểm thi Trường THPT Việt Đức là điểm thi duy nhất của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ở đợt thi này, các tỉnh, thành phố đông thí sinh có thể tổ chức hội đồng thi độc lập, một số tỉnh, thành phố có ít thí sinh có thể “gửi” các thí sinh sang địa phương lân cận để cùng phối hợp tổ chức hội đồng thi ghép.

Tại Hà Nội, với chủ trương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh không phải di chuyển quá xa, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành phố Hà Nội đã quyết định tổ chức một hội đồng thi độc lập với 1 phòng thi đặt tại Trường THPT Việt Đức.

Thực hiện nghiêm túc quy chế thi ở mọi khâu để bảo đảm kết quả thi trung thực, khách quan, tạo công bằng cho các thí sinh dự thi ở cả hai đợt thi là tinh thần được quán triệt tới mọi thành viên tham gia làm nhiệm vụ. 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi đều được học tập quy chế thi và thực hiện nghiêm túc. Công tác thanh tra, kiểm tra được duy trì.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã điều động 9 cán bộ thanh tra làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra ở tất cả các khâu của kỳ thi, trong đó khâu coi thi có 1 cán bộ thanh tra. Làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THPT Việt Đức còn có 3 cán bộ thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến khó lường, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc quy chế thi, công tác phòng, chống dịch được đặc biệt coi trọng.

Bà Phùng Thị Thanh Hà, Trưởng điểm thi Trường THPT Việt Đức cho biết, trong ngày thi đầu tiên, điểm thi duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo. Tất cả các thành viên khi vào trường thi đều được đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn. Kết thúc mỗi buổi thi, điểm thi đều tổ chức vệ sinh, lau chùi các bề mặt bàn, ghế, tay nắm cửa... Các cửa sổ, cửa chính của phòng thi đều được mở rộng để tạo sự thông thoáng. Dù số lượng thí sinh ít, song quy trình tổ chức và các bộ phận liên quan đến kỳ thi đều được duy trì như với kỳ thi đợt 1.

Ngoài phòng thi chính thức, điểm thi bố trí 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng y tế với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cần thiết, có nhân viên y tế trực trong suốt thời gian thí sinh làm bài thi. Các thí sinh đã hoàn thành hai bài thi đầu tiên của kỳ thi an toàn.

Ông Nguyễn Văn Hoan, nhà ở quận Bắc Từ Liêm, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Hồng Hiếu, dự thi tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, bày tỏ sự cảm động khi thấy các thí sinh dự thi được tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt và duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày mai, 4-9, các thí sinh làm bài thi khoa học tự nhiên (hoặc khoa học xã hội) vào buổi sáng; làm bài thi ngoại ngữ vào buổi chiều. Đây cũng là những bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Vừa phòng dịch an toàn, vừa giữ nghiêm quy chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.