Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển khoảng 200 học sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Thống Nhất| 15/05/2021 15:37

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam về việc tuyển sinh học sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2021-2022.

Năm học 2021-2022, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển khoảng 200 học sinh lớp 6. Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh học sinh vào lớp 6 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là 5 lớp với khoảng 200 học sinh.

Đối tượng dự tuyển là học sinh, hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học. Học sinh phải có học bạ cuối năm từ lớp 1 đến lớp 5 đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện” trở lên, trong đó hai năm lớp 4 và 5, học sinh phải đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”. 

Phương thức tuyển sinh thực hiện kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực, trong đó, vòng 1, tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; vòng 2, tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển. 

Ở vòng 2, học sinh thực hiện 3 bài kiểm tra toán, tiếng Việt và tiếng Anh theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan với tự luận, thời gian làm bài 45 phút/bài. Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ thông báo lịch kiểm tra phù hợp, tùy theo diễn biến thực tế của dịch Covid-19. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham dự đủ các bài kiểm tra, không vi phạm quy chế trong kỳ kiểm tra đến mức hủy kết quả kiểm tra và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2,0 theo thang điểm 10. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển khoảng 200 học sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.