Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải bóng đá nữ độc nhất vô nhị ở Hà Nội

Hà Nhật| 02/03/2016 21:40

(HNMO) - Giải bóng đá của những nữ nông dân, công nhân, người buôn bán… tại huyện Quốc Oai là giải đấu bóng đá nữ độc nhất vô nhị ở Hà Nội có đối tượng phong phú đến vậy. Năm nay, giải đấu đã khai mạc vào ngày 2-3, kỷ niệm 106 năm Ngày quốc tế Phụ nữ.

Các pha tranh chấp không thiếu sự quyết liệt


Đây cũng là giải đấu kỷ niệm 70 năm Ngày thể thao Việt Nam. Trong lần thứ hai được tổ chức này, giải đấu diễn ra trên SVĐ Quốc Oai, mới được đầu tư cải tạo nâng cấp mặt cỏ nhân tạo. Theo ông Nguyễn Xuân Tuyến, Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc Oai, phong trào bóng đá nữ ở Quốc Oai đang phát triển mạnh. Chính vì thế Trung tâm TDTT và Hội Phụ nữ huyện mới phối hợp tổ chức giải nhằm đưa bóng đá được phát triển rộng rãi hơn trong phụ nữ huyện Quốc Oai.

Cũng vì ý nghĩa của giải mà nhiều nhà tài trợ đã đến với giải, qua đó giúp nhà tổ chức cân đối được kinh phí tổ chức vốn không dự dả. Quan trọng hơn cả, giải đấu đã nhận được sự hưởng ứng của người dân cũng như chính các nữ cầu thủ, vốn ngày thường là nông dân, người buôn bán, công nhân, trong đó không ít người đã có con.

Với nhiều quận, huyện, để tổ chức được một giải bóng đá nữ cho phụ nữ không hề đơn giản. Tuy vậy, Quốc Oai đã làm được để rồi những người phụ nữ, những cô gái mê đá bóng ở đây có một sân chơi hữu ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng đá nữ độc nhất vô nhị ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.