Theo dõi Báo Hànộimới trên

22 tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông

Nguyễn Thúc| 28/02/2022 19:07

(HNMO) - Ngày 28-2, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Toyota Việt Nam cho biết, Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông” đã thành công tốt đẹp.

Vinh danh các tác giả và tác phẩm đoạt giải.

Bước sang năm thứ 25, liên hoan phim tập trung vào các nội dung: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; sự thay đổi trong tâm lý, hành vi của người tham gia giao thông do ảnh hưởng của dịch bệnh; thực trạng và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe để đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch... đã tạo môi trường hấp dẫn, kích thích tư duy, sáng tạo nghệ thuật; đồng thời là cơ hội để thanh, thiếu niên trau dồi, học hỏi các kiến thức về an toàn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật Giao thông. 

Sau hơn 4 tháng kể từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được 210 tác phẩm dự thi, trong đó có 90 phóng sự và 120 clip ngắn về an toàn giao thông. Với các tác phẩm thể hiện rõ ràng tính thời sự trong nhiều khía cạnh liên quan đến an toàn giao thông và ý thức của người dân, ban giám khảo đã chọn ra 22 tác phẩm xứng đáng trao giải. 

Trong đó, giải Nhất thể loại phóng sự thuộc về tác phẩm “Nhanh hay chậm” của Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp. Giải Nhất thể loại clip ngắn thuộc về tác phẩm “Ngã ba đường” của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). 

Trao giải nhất thể loại phóng sự cho Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá, nhiều tác phẩm có chất lượng rất cao, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp; các tác phẩm đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng; nhiều tác phẩm đã phát hiện được các tấm gương sáng điển hình, các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.