Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim hoạt hình 3D về Vua Lý Công Uẩn "níu" chân khán giả đến phút cuối

Tuyết Minh| 13/09/2010 17:50

(HNMO)- Bộ phim hoạt hình 3D



(HNMO)- Bộ phim hoạt hình 3D "Người con của rồng" - nói về tuổi thơ của Vua Lý Công Uẩn vừa chính thức ra mắt. Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam được làm theo công nghệ 3D do hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam thực hiện.

Phim dài 90 phút, nói về tuổi thơ của vua Lý Công Uẩn nơi làng quê Cổ Pháp (Bắc Ninh). Mặc dù phim được chiếu ra mắt ngay tại phòng duyệt phim của Hãng phim truyện Việt Nam nên rất nhỏ, báo chí chỉ có thể đứng xem nhưng với nội dung mang tính lịch sử, kết cấu chặt chẽ, hình ảnh đẹp và nhiều tình tiết thú vị khiến khán giả phải bật cười đã níu chân khán giả đến tận phút cuối của bộ phim.

"Người con của rồng" nói về quãng thời gian cậu bé Lý Công Uẩn ở trong chùa, tiếp thu nền văn hóa của làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ, được sư Vạn Hạnh và các nhà sư khác nuôi nấng, dạy dỗ, đã hình thành nên con người Lý Công Uẩn - tinh thông võ nghệ, am hiểu đạo lý, có nhân cách của một bậc minh quân, quảng đại từ khi còn là một cậu bé... Bộ phim đã khéo léo kết hợp các câu chuyện dã sử và các giai thoại dân gian để khắc họa chân dung một Lý Công Uẩn thời nhỏ ham học chữ, học võ, học đạo lý từ hai người cha tinh thần là nhà sư Vận Hạnh và Rồng Vàng. Bên cạnh đó, khán giả cũng cảm thấy thú vị với hình ảnh vua Lý Công Uẩn khi còn là một cậu bé rất nghịch ngợm và thông minh, có tình yêu đối với quê hương, với những người thày, người cah và người bạn của mình.



Bộ phim cũng đưa người xem vào thế giới vừa thực, vừa ảo của Lý Công Uẩn trên con đường đi tìm người cha đích thực của mình. Sau này, Lý Công Uẩn đã trở thành một người trí dũng dong toàn và trở thành vì vua đầu tiên mở đầu vương triều Lý với việc dời đô từ Hoa Lư về định đô tại thành Đại La và đặt tên là Thăng Long.

Sau bộ phim "Trần Thủ Độ và người tình", phim hoạt hình "Người con của rồng" là dự án thứ hai được BCĐ 1000 năm TL – HN chính thức phê duyệt là công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Bộ phim do NSƯT Phạm Minh Trí làm đạo diễn, Kịch bản Đoàn Triệu Long, Họa sỹ: NSƯT Nguyễn Thị Phương Hoa, Lý Thu Hà, Minh Trí, Phương Hoa; Âm nhạc: Nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc. Âm thanh: Bành Bắc Hải; Biên tập: NSND Lê Đăng Thực...và các cố vấn nghệ thuật: NSND Ngô Mạnh Lân, NSƯT Mai Long, GS Sử học Lê Văn Lan.

Bộ phim "Người con của rồng" với tổng kinh phí đầu tư 6,7 tỷ đồng được khởi quay từ tháng 10/2008. Sau 2 năm thực hiện, các nghệ sỹ đã phải tạo hình hơn 30 nhân vật chính, phụ gồm cả người và cả vật trong phim, thiết kế 20 bối cảnh lớn và thực hiện hơn 800 cảnh diễn xuất theo phân cảnh hình ảnh của đạo diễn.



Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Giám đốc sản xuất phim cho biết: "Bộ phim "Người con của rồng" thuần Việt 100% từ âm thanh, âm nhạc, phục trang cho các nhân vật, bối cảnh. Đặc biệt, để thực hiện bộ phim hoạt hình 3D dài hơi này, ê-kip làm phim đã phải cố gắng rất nhiều trong hoàn cảnh điều kiện làm phim của Việt nam còn thiếu thốn rất nhiều như hiện nay. Chỉ đơn cử một ví dụ: làm một đoạn phim quảng cáo làm bằng công nghệ 3D, đã phải tốn 1,7 tỷ đồng, thì việc chúng tôi hoàn thảnh bộ phim hoạt hình 3D thuần Việt như "Người con của rồng" là cả một sự nỗ lực lớn. Tôi hy vọng khán giả, từ các em thiếu nhi đến cả người lớn, khi xem bộ phim thấm đẫm chất dân gian và huyền thoại này chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị. Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả tại rạp Kim Đồng vào ngày 17/9 tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim hoạt hình 3D về Vua Lý Công Uẩn "níu" chân khán giả đến phút cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.